Robot biết nấu ăn

  •   3,34
  • 1.151

Với những động tác lật, rán rất khéo léo và chính xác, một robot đã chế biến thành công bánh kếp trong triển lãm đang diễn ra ở thành phố Osaka, Nhật Bản.

SDA10 lật và rán bánh như một đầu bếp thực thụ. Ảnh: AFP.

Người máy đầu bếp SDA10 do đội ngũ kỹ sư thuộc tập đoàn Yaskawa Electric chế tạo, có khả năng thực hiện nhiều động tác khó. Hai cánh tay của nó có thể hoạt động độc lập hoặc phối hợp với nhau. SDA10 biết cách xoay sở trong không gian hẹp. Với khả năng nhấc bổng những vật có trọng lượng lên tới 20 kg, nó đủ sức thực hiện những công việc truyền thống như đóng gói, lắp ráp trên dây chuyền công nghiệp. Bên cạnh đó, SDA10 còn biết làm những việc mà các robot trước kia không thể làm, chẳng hạn như nấu ăn. 

Khoảng 60 công ty và phòng thí nghiệm đã trưng bày các công nghệ chế tạo robot mới nhất trong cuộc triển lãm kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 27/11, tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Trước đó, robot biết đóng kịch của công ty Mitsubishi có tên Wakamaru đã mở màn triển lãm bằng vở kịch có thời lượng 20 phút. Nó đọc lời thoại và di chuyển quanh sân khấu cùng với diễn viên là người thật. Wakamaru sử dụng tia laser, camera để xác định vị trí của đồ vật và con người. Nó có thể nhớ tới 10.000 từ.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 3,34
  • 1.151