Robot dọn bàn ăn

  •  
  • 160

Twendy-One là một robot màu trắng ngọc trông giống người ngoài hành tinh. Nó có khả năng đỡ người (già) đang nằm ngồi dậy và ra khỏi giường, nói chuyện và giúp chuẩn bị bữa ăn sáng với đôi bàn tay khéo léo của mình.

Twendy-One - một bằng chứng cho thấy robot ngày càng giống con người - đã được giới thiệu ngày 27-11 tại Tokyo.

Twendy-One, được đặt tên theo phiên bản thế kỷ thứ 21 của một robot trước đây (Wendy), có hai bàn tay mềm mại và những ngón tay co duỗi nhẹ nhàng, đủ mạnh để giúp con người ngồi và đứng dậy, có những cử động uyển chuyển phản ứng lại sự đụng chạm của con người.

Robot mới cao 1,5m, hơi thấp hơn chiều cao trung bình của phụ nữ Nhật, nhưng nặng đến 111kg. Các cánh tay dài và khuôn mặt giống một hạt đậu dẹp lớn làm robot trông giống nhân vật trong phim E.T. (Người ngoài hành tinh).

Đại học Waseda đã bỏ ra bảy năm và một ngân khoản nhiều triệu USD để kết hợp các kỹ thuật cao, trong đó có khả năng nói và 241 bộ cảm biến sức ép trong mỗi bàn tay được bọc bằng silicon, để đưa vào trong robot mềm mại và uyển chuyển này.

Twendy-One có thể lấy bánh mì mà không làm vỡ nát, đặt lên đĩa và lấy nước xốt cà chua trong tủ lạnh nếu được yêu cầu, sau khi chào bệnh nhân buổi sáng và chúc họ ăn ngon. Shigeki Sugano, giáo sư Đại học Waseda và là người chủ trì dự án Twendy-One, hi vọng sẽ thương mại hóa robot này vào năm 2015 với giá khoảng 200.000 USD.

Twendy-One sử dụng đũa
Twendy-One sử dụng đũa (Ảnh: News.xinhuanet.com)

Twendy-One gắp bánh mì khéo léo
Twendy-One gắp bánh mì khéo léo (Ảnh: News.xinhuanet.com)

Twendy-One bưng khay thức ăn
Twendy-One bưng khay thức ăn (Ảnh: News.xinhuanet.com)

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 160