Robot Droplet tự động tưới nước phù hợp với từng giống cây

  •  
  • 1.008

Hãng robot Droplet vừa giới thiệu robot tưới cây tích hợp những công nghệ tự động mới nhất, điện toán đám mây và một số dịch vụ kết nối khác cho phép Droplet có khả năng tự động ngắm hướng vòi phun, lượng nước và tần suất tưới để tự động tưới nước cho cây theo những lịch trình tự tính toán dựa trên phân tích các dữ liệu đầu vào.

>>> Video: Robot tưới nước tư động Droplet

Theo thông từ hãng sản xuất, robot Droplet chẳng những có thể thay thế con người chăm sóc cây cối mà còn có thể giúp tiết kiệm tới 90% lượng nước lãng phí trong quá trình tưới nước cho cây.

Robot Droplet tự động tưới nước phù hợp với từng giống cây

Về mặt kỹ thuật, Droplet là 1 chiếc vòi phun tự động có khả năng tự điều chỉnh hướng dòng nước phun ra từ ống đến thân cây trong bán kính 9,14 mét. Trước khi robot tự động vận hành, người dùng chỉ cần khai báo tên của các loại cây có mặt trong vườn thông qua điện thoại, máy tính bảng,... được kết nối không dây với robot. Tiếp theo, người dùng cần điều chỉnh hướng vòi phun bằng tay đến mỗi cây và Droplet sẽ lưu từng vị trí của các cây vào bộ nhớ của mình.

Dựa trên thông tin về tên các loại cây, Droplet sẽ tự tra cứu thông tin trên mạng nhằm xác định lượng nước cũng như tần số tưới cho phù hợp với từng loại cây. Bên cạnh đó, Droplet cũng tự tra cứu dữ liệu về tình hình thời tiết của địa điểm làm việc để xác định mưa/nắng nhằm đưa ra lịch làm việc thích hợp.

Hãng sản xuất cho biết, robot Droplet có thể giúp giảm tới 90% lượng nước tiêu thụ trong quá trình chăm sóc cây cối, tương đương với số tiền 265 đô la mỗi năm. Nếu thông tin trên là chính xác, đây thật sự là 1 cỗ máy tiết kiệm và có tính kinh tế khá cao. Hiện tại, robot tưới cây Droplet đang được bán trên Amazon với giá 300 đô la. Đây là một mức giá không quá cao so với những lợi ích mà cỗ máy này mang lại cho người dùng, đặc biệt là đối với những người yêu công nghệ lẫn thiên nhiên.

Theo Tinh Tế
  • 1.008