Robot làm chủ hôn!

  •  
  • 144

Cuối tuần này, Tiro sẽ trở thành robot đầu tiên trên thế giới làm chủ hôn cho một đám cưới ở Hàn Quốc.

Theo công ty chế tạo robot Hanool, Tiro sẽ làm chủ hôn cho đám cưới của kỹ sư Seok Gyeong-Jae và cô dâu của anh vào chủ nhật này tại Daejeon (cách Seoul 130 km về phía nam). Chú rể cũng là một trong những người tham gia chế tạo Tiro.

EveR2-Muse (phải) - một robot giống người đang hát một ca khúc tại Triển lãm robot thế giới 2006 ở Seoul, Hàn Quốc

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chủ hôn, “Tiro sẽ được cải tiến để có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau”, Kim Dae-Hyun, một lãnh đạo của Hanool cho biết.

Cũng theo Kim, việc để cho một robot làm MC đám cưới có vẻ không lãng mạn, vì thế họ đã thiết kế để tại lễ cưới, Tiro sẽ nói bằng giọng phụ nữ khá ngọt ngào. Giá của “MC đặc biệt” này vào khoảng 200 triệu won (215.053 USD). Nhiều robot khác cũng sẽ được sử dụng để hướng dẫn khách mời và trình diễn giúp vui tại lễ cưới.

Tại Hàn Quốc, các robot được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhiều khi đó là những nhiệm vụ phức tạp. Tháng trước, một tờ báo đưa tin robot có tên Ofro sẽ được đưa vào làm bảo vệ tại một trường học, và được cho là robot bảo vệ trường học đầu tiên trên thế giới.

Trước đó, vào tháng 9-2006, các quan chức chính phủ Hàn Quốc tiết lộ một robot công nghệ cao có thể sẽ được triển khai canh gác vùng biên giới với CHDCND Triều Tiên.

TƯỜNG VY

Theo NEWS.com.au, Tuổi trẻ
  • 144