Robot nhảy Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm quốc tế

  •  
  • 1.631

Những màn trình diễn của một cặp robot nhảy của Việt Nam trở thành điểm hút khách trong triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm tại Mỹ.

DiscoRobo và mRobo trình diễn những màn nhảy múa điệu nghệ trong gian hàng của công ty TOSY tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế 2013 (CES 2013) ở thành phố Las Vegas, Mỹ. Nhờ những cải tiến đáng kể về hình dáng và hoạt động, mRobo đã thực sự khiến người xem phải trầm trồ về khả năng nhảy và cử động vô cùng linh hoạt.

Với 6 bậc tự do, cánh tay của nó có thể thực hiện những động tác phức tạp và linh hoạt như tay người.
Với 6 bậc tự do, cánh tay của nó có thể thực hiện những
động tác phức tạp và linh hoạt như tay người. (Ảnh: TOSY)

Trang Digital Trends bình luận về khả năng thu hút của robot nhảy múa: "Không phóng đại, nhưng đúng là luôn có 50 người ngồi quanh chờ xem các show nhảy múa hàng giờ của mRobo". Trang này cho biết khi ra thị trường, mRobo cho phép người dùng khả năng đặt một chương trình nhạc và nhảy múa thông qua các app của công ty sản xuất. Chiếc loa gắn trên bụng robot phát ra nhạc trong khi nó nhảy múa, ngoa ngoáy các cánh tay và di chuyển trên các bánh xe.

Tại CES 2012, mRobo gây một cơn sốt khi được ngôi sao ca nhạc Justin Bieber giới thiệu. Nhưng trong dịp tham dự CES lần này, bản thân mRobo đã trở thành một ngôi sao thực sự. Mỗi màn biểu diễn của chú robot này đều thu hút sự chú ý của hàng trăm người. Nhiều vị khách nhún nhảy ngay tại gian hàng để hoà cùng giai điệu sôi động trên nền nhạc của những bài hát nổi tiếng. mRobo thực hiện được những bước nhảy phong phú, mềm mại hơn rất nhiều với những cú giật, lắc hay xoay người trước kia, và đúng nhịp như một vũ công thực thụ.

Hàng trăm người theo dõi màn trình diễn của mRobo và DiscoRobo tại CES 2013.
Hàng trăm người theo dõi màn trình diễn của
mRobo và DiscoRobo tại CES 2013. (Ảnh: TOSY)

Âm thanh của mRobo được gia tăng âm bass nhờ đó tạo cảm hứng mạnh mẽ cho người nghe khi nó chơi những bản nhạc sôi động. Cánh tay là một trong những bộ phận đặc biệt nhất của mRobo. Với 6 bậc tự do, cánh tay của nó có thể thực hiện những động tác phức tạp và linh hoạt như tay người.

Giá bán lẻ của mRobo là 199 USD, được cho là thấp hơn rất nhiều so với những "vũ công máy" khác trên thị trường thế giới.

Hệ thống bánh xe cũng là một điểm cải tiến quan trọng. Nó giúp mRobo nghiêng thân, tiến, lùi sang bên phải và trái một cách uyển chuyển, giống động tác của người hơn. Nhờ hệ thống bánh xe, các "vũ công" mRobo có thể phối hợp với nhau theo cặp dễ dàng.

Tại CES 2013, mRobo còn biểu diễn theo điệu nhạc nổi tiếng Gangnam Style, khiến khán giả ồ lên vui thích.

Theo VNE
  • 1.631