ánh nắng Mặt trời

  • Những thành phố nắng nhất thế giới Những thành phố nắng nhất thế giới
    Đây là những nơi mà mặt trời có thể chiếu sáng 90% thời gian. Vì thế, cuộc sống của những người dân các thành phố đó cũng có nhiều hoạt động diễn ra ngoài trời hơn.
  • Cách tiếp cận mới để tạo ra điện từ ánh nắng mặt trời Cách tiếp cận mới để tạo ra điện từ ánh nắng mặt trời
    Graphene, một hình thức kỳ lạ của cacbon bao gồm các nguyên tử cácbon được bó thành một tấm than chì phẳng tách ra ở cỡ nguyên tử, trưng bày một phản ứng mới với ánh sáng, các nhà nghiên cứu MIT đã phát hiện ra rằng: khi tiếp xúc với năng lượng của ánh nắng mặt trời, tấm Graphene này có thể sản sinh ra dòng điện một cách bất thường.
  • Thiếu hụt vitamin D ở trẻ Thiếu hụt vitamin D ở trẻ
    Khoảng 70% trẻ em Hoa Kỳ có lượng vitamin D thấp, điều này đặt chúng vào nguy cơ mắc những bệnh về xương và tim mạch, các nhà nghiên cứu cho biết.
  • Giả thuyết mới về cái chết của Mozart Giả thuyết mới về cái chết của Mozart
    Nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Wolfgang Amadeus Mozart có thể đã chết vì thiếu vitamin D, đó là giả thuyết của các nhà khoa học Mỹ và Áo.
  • Chẩn đoán bệnh qua làn da Chẩn đoán bệnh qua làn da
    Da màu xám cho thấy cơ thể không nhận đủ oxy - dấu hiệu của bệnh khí thũng. Nếu da trở nên xám xanh, có thể bạn đã ăn thực phẩm chứa chì lâu ngày.
  • Phải chăng đã đến lúc cả thế giới nên dùng một múi giờ chung? Phải chăng đã đến lúc cả thế giới nên dùng một múi giờ chung?
    Nếu thế giới sử dụng cùng một múi giờ, các quốc gia sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, nhưng đổi lại sẽ có những khu vực phải đón bình minh không có ánh mặt trời.
  • Nơi nửa đêm cũng có Mặt Trời Nơi nửa đêm cũng có Mặt Trời
    Nơi nhận được nhiều ánh nắng nhất trên Trái Đất có thể nằm trên một hòn đảo ở Bắc Cực, tại vùng đất có Mặt Trời lúc nửa đêm.