ôn thi

  • Săn bắn cho vui Săn bắn cho vui
    Một anh chàng từ thành phố lần đầu tiên về quê thăm chú. Khi vị khách thành thị bắt đầu cảm thấy chán cảnh rừng rú, ông chú nảy ra một ý: "Sao cháu không lấy súng và dẫn lũ chó đi săn bắn cho vui?"
  • Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng
    Tác phẩm "Con người là bạn của tê giác một sừng" của em học sinh 12 tuổi ở TP HCM giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về tê giác và động vật hoang dã.
  • Thành công trong mô hình sản xuất nấm Linh Chi Thành công trong mô hình sản xuất nấm Linh Chi
    Bà Phùng Thị Nga, Giám đốc Trung tâm ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trung tâm đã tiến hành Nghiên cứu thử nghiệm xây dựng mô hình sản xuất nấm Linh Chi với quy mô 2000 chai giống nấm tại Trung tâm.
  • Chính thức bác bỏ hạt nhanh hơn ánh sáng Chính thức bác bỏ hạt nhanh hơn ánh sáng
    Trung tâm nghiên cứu phản ứng hạt nhân châu Âu (CERN) đã chính thức bác bỏ thông tin neutrino nhanh hơn ánh sáng thu được trong quá trình thí nghiệm OPERA tại cuộc họp báo vừa diễn ra hồi giữa tuần trước.
  • Lò hầm than từ khí thải Lò hầm than từ khí thải
    Một kiểu lò hầm than tận dụng nhiệt từ khí thải sau quá trình đốt củi, vừa được thạc sĩ Phạm Thị Thùy Phương và các cộng sự thuộc phòng quá trình và thiết bị Viện Công nghệ hóa học nghiên cứu, chế tạo thành công.
  • Kính hiển vi và kính thiên văn, cái nào "mạnh" hơn? Kính hiển vi và kính thiên văn, cái nào "mạnh" hơn?
    Nếu như kính hiển vi có độ phóng đại cực lớn giúp chúng ta nhìn thấy được cả những nguyên tử vô cùng nhỏ thì kính thiên văn lại giúp chúng ta nhìn thấy được những vật thể cách chúng ta hàng năm ánh sáng ngoài vũ trụ.
  • Bí mật của trẻ sơ sinh Bí mật của trẻ sơ sinh
    Trẻ sơ sinh từ lúc mới sinh ra luôn chứa ẩn nhiều điều bí ẩn và thú vị mà chắc hẳn chưa ai có thể khám phá hết. Đặc biệt với những người mẹ "mới toanh" sẽ phải vô cùng ngạc nhiên hay hốt hoảng khi khám ra những bí ẩn xoay quanh chính đứa con của mình.
  • Thường xuyên ăn dầu ôliu có tác dụng tốt cho gan Thường xuyên ăn dầu ôliu có tác dụng tốt cho gan
    Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Monastir (Tunisia) cho thấy dầu ôliu còn có tác dụng bảo vệ gan hiệu quả.
  • Những cặp mắt dị thường nhất của động vật (I) Những cặp mắt dị thường nhất của động vật (I)
    Theo các nhà khoa học, mắt của động vật tiến hóa cách đây khoảng 540 triệu năm như là cơ quan phát hiện ánh sáng giản đơn.