Chuyện về "cây quỷ": Chứng kiến vụ thảm sát 1 gia đình và nhiều cái chết khác

  •   3,76
  • 5.241

Trong quá khứ, nhiều người có ý định chặt bỏ cây sồi hơn 200 năm tuổi hay còn được gọi là cây quỷ nhưng bất thành.

Cây cối đã trở thành mô típ biểu tượng kể từ thuở hồng hoang của loài người. Từ những truyền thuyết về "Cây tri thức" trong Kinh thánh và "Cây thế giới Yggdrasil" trong thần thoại Bắc Âu, cho đến cây Bồ đề của Phật giáo và những câu chuyện cổ về việc con người bị biến thành cây cối. Phần lớn những câu chuyện này chủ yếu tích cực và quyến rũ. Vì vậy, câu chuyện dưới đây sẽ trở thành một trong những điều đen tối nhất liên quan đến một cái cây.

Tại thị trấn Bernards, thuộc khu Someset, bang New Jersey, nước Mỹ, có một cây sồi hùng vĩ hơn 200 năm tuổi được mệnh danh "Cây của quỷ". Cái tên này bắt nguồn từ lịch sử vô cùng đáng sợ và truyền thuyết đầy đen tối của nó.

Nằm trên đường Mountain, cây sồi vươn những cành nhánh ngổn ngang đầy thách thức, giống như đang hù dọa những ai yếu bóng vía và cảnh báo cho những kẻ thiếu hiểu biết. Trong mắt người dân địa phương, "Cây của quỷ" bị nguyền rủa, bị ám ảnh và thậm chí bị coi là một cánh cổng đến địa ngục.

Cây sồi hơn 200 năm tuổi với lời nguyền chết chóc.
Cây sồi hơn 200 năm tuổi với lời nguyền chết chóc.

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh cây quỷ, 1 trong số đó liên quan đến 1 người nông dân vào đầu những năm 1990. Thời điểm đó, người ta khai thác cánh đồng này để trồng trọt nhưng rồi xảy ra 1 vụ mùa thất bại khiến mọi người ai cũng cảm thấy chán nản. Giữa lúc tuyệt vọng, người nông dân nọ đã đề nghị cả gia đình đi cắm trại dưới tán cây sồi trước khi ra tay giết chết họ bằng rìu một cách dã man. Người ta tin rằng khi ấy, hung thủ mắc bệnh trầm cảm. Và có vẻ như cảm thấy có lỗi nên anh ta đã tự tử ngay tại hiện trường vụ án chỉ vài giờ sau gây án.

Ngoài ra, sức mạnh đen tối của cây quỷ được cho là có liên quan đến phong trào Ku Klux Klan - thuyết người da trắng thượng đẳng. Vào những năm 1920, New Jersey là điểm nóng của phong trào gây tranh cãi này. Nhiều lời kể lại rằng những người nông dân ở khu vực này nếu không tham gia phong trào sẽ bị xử tử ngay dưới cây sồi này. Chính vì vậy nên nhánh cây ngoài cùng bên trái, gần mặt đất, được cho là nơi treo cổ thành phần chống đối Ku Klux Klan. Có quá nhiều cái chết liên quan đến cây quỷ nên người dân địa phương lúc nào cũng cảm nhận được luồng không khí u ám đến kì lạ mỗi khi đi ngang đây. Không ít người khẳng định họ đã nghe thấy những âm thanh rợn người phát ra từ cây sồi.

Người dân địa phương lúc nào cũng cảm nhận được luồng không khí u ám đến kì lạ mỗi khi đi ngang đây.
Người dân địa phương lúc nào cũng cảm nhận được luồng không khí u ám đến kì lạ mỗi khi đi ngang đây.

"Danh tiếng" của cây quỷ được người dân thi nhau truyền miệng và thu hút nhiều sự tò mò. Mọi người từ khắp nơi kéo đến, băng qua cánh đồng để đến gần với cây sồi hơn đều thừa nhận họ cảm thấy lạnh sống lưng, như thể có ai đang nhìn chằm chằm mình dù nơi đây chẳng có ai. Trong số đó, 1 người đàn ông được gọi là "Old Nick" còn tự nhận nhiệm vụ bảo vệ cây quỷ từ xa, không cho bất cứ ai xem thường hay có ý định làm tổn hại đến cây.

Tuy nhiên, chẳng cần đến sự bảo vệ của "Old Nick" thì cây quỷ cũng được cho là không thể bị chặt phá. Thậm chí, tuyết còn không thể rơi ở nơi đây mỗi khi mùa đông đến. Nhiều người mang rìu đến để chặt bỏ cây quỷ, đến nỗi châm lửa đốt nhưng không cách nào thành công. Chính quyền thị trấn Bernards thì ngược lại, họ dựng hàng rào để bảo vệ cây quỷ khỏi sự tấn công và phá hoại của con người.

Chưa dừng lại ở đó, người ta còn tin rằng cây quỷ còn có dính líu đến thế giới ngầm. Trên thân cây xuất hiện nhiều biểu tượng ma quỷ nhưng không biết của ai. Gần cây sồi là một tảng đá được gọi là "Heat rock", luôn tỏa nhiệt ấm áp bất kể là xuân hạ thu đông. Chính vậy nên nó được cho là cổng vào địa ngục.

Chính quyền thị trấn Bernards dựng hàng rào để bảo vệ cây quỷ khỏi sự tấn công và phá hoại của con người.
Chính quyền thị trấn Bernards dựng hàng rào để bảo vệ cây quỷ khỏi sự tấn công và phá hoại của con người.

Dù đã có rất nhiều truyền thuyết về cây quỷ nhưng không phải ai cũng tin vào sức mạnh ma quái của nó. Những người cố ý kiểm tra lời đồn trên cây sồi già đều không có kết cục tốt đẹp. Từng có 1 thiếu niên xem thường những lời đồn đại về cây quỷ nên đã lái xe đến đây và trèo lên thân cây. Ngay sau đó, chiếc xe của cậu bỗng dưng nổ máy và lao về phía trước. Cuối cùng, nó đâm vào 1 cái cây khác ở phía cuối con đường. Tuy không gây ra thương vong nhưng vụ việc này cho thấy không nên đùa với cây quỷ. Sau đó, tất cả những vụ tai nạn ô tô, vụ án giết người, tự tử hay các cơn bão lớn... gây ra cái chết cho người dân trong vùng đều được cho là do cây quỷ gây ra.

Các nhà chức trách ở thị trấn Bernards từng có ý định phát triển khu đất nơi cây quỷ đang tọa lạc nhưng sau đó, kế hoạch này thay đổi và họ chuyển sang bảo vệ cái cây trăm tuổi cũng như mảnh đất xung quanh nó. Ngày nay, 1 tấm biển đặt gần cây quỷ xác định khu vực cánh đồng là công viên công cộng và đóng cửa mỗi ngày sau khi hoàng hôn buông xuống.

Nhiều khách du lịch tìm đến đây để tận mắt nhìn thấy cây quỷ nhưng việc trèo lên thân cây không phải là ý hay. 1 người đàn ông tên Steve K. từng có trải nghiệm cực kỳ tồi tệ khi ngồi trên cây.

"Chúng tôi đang ngồi trên cây thì nghe được tiếng động phát ra từ cái cây. Những âm thanh ấy trở nên to dần rồi 1 tiếng nổ lớn nổ ra đi kèm với nguồn năng lượng cực lớn từ cái cây đã thổi bay tôi và người bạn đi cùng lên không trung. Sau khi tiếp đất, tôi bị gãy xương ở 2 vị trí khác nhau trên cơ thể" - Steve kể lại.

Cập nhật: 22/06/2021 Theo helino/thoidaiplus
  • 3,76
  • 5.241