Đại học California Berkeley

  • Mồ hôi đàn ông làm phụ nữ hưng phấn Mồ hôi đàn ông làm phụ nữ hưng phấn
    Một nghiên cứu mới tại Đại học California Berkeley, Mỹ, đã tìm thấy một hóa chất trong mồ hôi của đàn ông có thể gia tăng hàm lượng hoóc môn cortisol của phụ nữ, liên quan tới sự hưng phấn tình dục.
  • Tia X-quang và bệnh bạch cầu Tia X-quang và bệnh bạch cầu
    Tia X-quang mang bức xạ liều lượng cao có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu ở trẻ em, theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại trường Đại học California, Berkeley's School of Public Health.
  • Dubna: Đối thủ xứng tầm của Berkeley (2) Dubna: Đối thủ xứng tầm của Berkeley (2)
    Trong cuộc chạy đua săn tìm các nguyên tố siêu nặng cuối cùng trong bảng tuần hoàn, Viện Liên hiệp Nghiên cứu Hạt nhân ở Đupna, Nga xứng tầm là đối thủ của Phòng thí nghiệm Quốc gia thuộc Đại học California, Berkeley, Mỹ.
  • Hai vệ tinh song sinh Artemis trong quỹ đạo mặt trăng Hai vệ tinh song sinh Artemis trong quỹ đạo mặt trăng
    Chủ nhật, 17 tháng 7 năm 2011, vệ tinh Artemis thứ nhất bay trong quỹ đạo mặt trăng sẽ có được bạn đồng hành mới thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng. Đó là khi vệ tinh Artemis thứ 2, được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu tại đại học California, Berkeley, Hoa Kỳ...
  • Tìm được gene chống lão hóa Tìm được gene chống lão hóa
    Các chuyên gia của Đại học California-Berkeley (Mỹ) tuyên bố đã phát hiện SIRT3, thuộc nhóm các protein gọi là sirtuin, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các tế bào máu gốc già cỗi đối phó với áp lực, theo báo cáo trên chuyên san Cell.
  • Sản xuất điện bằng thảm sóng cơ khí ngầm dưới biển Sản xuất điện bằng thảm sóng cơ khí ngầm dưới biển
    Suốt 5 năm qua, giáo sư Peza Alam cùng một nhóm nhà khoa học ở Đại học California, Berkeley, đã nghiên cứu thành công phương pháp chế tạo một chiếc thảm sóng cơ khí đặt ngầm dưới đáy biển để sản xuất điện.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc
    Trở thành tỷ phú bằng cách vay tiền mà không tiêu, vẫn trả lãi đúng hẹn như Hoàng Sở Cửu đúng thật có 1-0-2 trên đời.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.