Mồ hôi đàn ông làm phụ nữ hưng phấn

  •  
  • 657

Một nghiên cứu mới tại Đại học California Berkeley, Mỹ, đã tìm thấy một hóa chất trong mồ hôi của đàn ông có thể gia tăng hàm lượng hoóc môn cortisol của phụ nữ, liên quan tới sự hưng phấn tình dục.

Nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng đầu tiên cho thấy con người, cũng như chuột và một số loài côn trùng, tiết ra mùi có thể ảnh hưởng tới tâm sinh lý của phe khác giới.

Một nghiên cứu trước cũng cho thấy chất androstadienone trong mồ hôi đàn ông có thể thay đổi tâm trạng, kích thích hưng phấn tình dục, đẩy mạnh chức năng sinh lý và kích hoạt não ở phụ nữ.

(Ảnh: Xinhuanet.com)
Trong nghiên cứu mới, Claire Wyart và các cộng sự cho 21 người tham gia tiếp xúc với 30 mg androstadienone và một loại men có mùi tương tự. Những người tham gia được ngửi mỗi thứ 20 lần. Trong lúc đó, các nhà nghiên cứu đo các tín hiệu sinh lý như thân nhiệt, độ dẫn của da, nhịp đập ở tai, huyết áp, nhịp tim và chức năng hô hấp. Họ cũng kiểm tra sự kích thích tình dục và tâm trạng bằng cách đo hàm lượng hoóc môn cortisol, liên quan tới tâm trạng và sự hưng phấn, ở trong mẫu nước bọt.

Kết quả cho thấy, so với khi ngửi mùi men, phụ nữ ngửi androstadienone bị kích thích tâm trạng và hưng phấn tình dục cao hơn hẳn, đồng thời huyết áp, nhịp tim và hơi thở cũng tăng.

Ngoài ra, nghiên cứu còn tìm thấy hàm lượng cortisol tăng trong vòng 15 phút sau khi ngửi androstadienone và duy trì tình trạng hưng phấn trong hơn 1 tiếng đồng hồ.

M.T.

Theo Tân Hoa Xã, Vnexpress
  • 657