Đại học Manchester

  • Nghi ngờ về cái chết của nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp Nghi ngờ về cái chết của nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp
    Các học giả ở Đại học Manchester, Anh, bác bỏ giả thuyết Cleopatra, nữ hoàng nổi tiếng xinh đẹp và quyền lực trong lịch sử Ai Cập cổ đại, chết do rắn cắn.
  • Sự thật kinh hoàng về bàn chải đánh răng bẩn Sự thật kinh hoàng về bàn chải đánh răng bẩn
    Theo Medicinet, bàn chải đánh răng là nơi ẩn chứa của hơn 100 triệu loại vi khuẩn khác nhau, bao gồm cả E.coli và Staphylococci, các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester Anh cho biết.
  • Lò vi sóng gây ô nhiễm môi trường như xe ôtô Lò vi sóng gây ô nhiễm môi trường như xe ôtô
    Các nhà khoa học tại Đại học Manchester (Anh) tiến hành nghiên cứu toàn diện đầu tiên về những tác động của lò vi sóng tới môi trường sống, theo Phys.org.
  • Phát hiện loại gỗ có thể chữa hói đầu trong 6 ngày Phát hiện loại gỗ có thể chữa hói đầu trong 6 ngày
    Công trình vừa công bố trên tạp chí khoa học Nature Commucations, do Đại học Manchester (Anh) thực hiện đã cung cấp một phương pháp trị hói đầu cực kỳ đơn giản và dễ dàng.
  • Con nhện 20 triệu tuổi Con nhện 20 triệu tuổi
    Một nhà khoa học đã phát hiện và nhận diện ra một con nhện bị mắc kẹt trong hổ phách 20 triệu năm trước. Nhà cổ sinh vật học David Penney tại Đại học Manchester, Anh, đã tìm thấy một hoá thạch dài 4 cm rộng 2 cm trong một lần đến t
  • Máu cục ở não có thể gây mất trí nhớ Máu cục ở não có thể gây mất trí nhớ
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester (Anh) cho thấy, hiện tượng máu vón cục ở não có thể là dấu hiệu làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí do nghẽn mạch máu và bệnh Alzheimer.
  • Ăn trưa khiến người ta buồn ngủ Ăn trưa khiến người ta buồn ngủ
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy đường trong đồ ăn, còn gọi là glucose, có thể ngăn chặn các tế bào não tạo ra tín hiệu giúp chúng ta tỉnh táo, Denis Burdakov tại Đại học Manchester ở Anh cho biết.