Đại học Manchester

  • Dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào mỡ Dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào mỡ
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã tạo ra dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào gốc lấy từ mỡ của chuột, một tiến bộ có thể sẽ được dùng để sửa chữa các dây thần kinh ngoại vi bị tổn thương hoặc bị tai nạn.
  • Áp dụng công nghệ thông tin trong điều trị căn bệnh cụ thể Áp dụng công nghệ thông tin trong điều trị căn bệnh cụ thể
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Manchester, Vương quốc Anh, đã cài đặt một thuật toán máy tính phức tạp trên thiết bị robot (của phòng thí nghiệm), để dự đoán sự kết hợp tốt nhất của các loại thuốc hiện có trong điều trị căn bệnh cụ thể.
  • Tìm thấy hóa thạch nhỏ nhất hành tinh Tìm thấy hóa thạch nhỏ nhất hành tinh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester, Anh vừa tìm thấy hóa thạch của loài ký sinh trùng 50 triệu năm tuổi sống bám vào cơ thể một con nhện. Nó được xem là hóa thạch nhỏ nhất thế giới.
  • Công nghệ có thể giúp các tòa nhà chống chịu động đất Công nghệ có thể giúp các tòa nhà chống chịu động đất
    Các nhà toán học tại Đại học Manchester (Anh) cho biết “sóng đàn hồi” của những cơn động đất có thể được chuyển hướng đi vòng quanh một vật thể, giống như cách di chuyển của sóng ánh sáng trong các thí nghiệm gần đây.
  • Biến nước từ toilet thành nước uống Biến nước từ toilet thành nước uống
    Vô số nhà khoa học từng nghiên cứu công nghệ biến nước thải thành nhiên liệu. Sarah Haigh - một nữ chuyên gia về công nghệ nano của Đại học Manchester tại Anh - là một người trong số họ. Bà tin rằng chất thải từ toilet có thể tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ.
  • Khủng long nhẹ hơn nhiều so với giả thiết trước đây Khủng long nhẹ hơn nhiều so với giả thiết trước đây
    Nhờ sử dụng công nghệ laser để tính toán khối lượng cơ thể, các chuyên gia tại Đại học Manchester, Anh vừa phát hiện ra rằng những con khủng long khổng lồ, với bước chân làm rung chuyển mặt đất, thực ra lại nhẹ hơn nhiều so với các giả thiết trước đây.
  • Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm Ảnh 3D của nhộng hơn 300 triệu năm
    Các chuyên gia của Đại học Manchester (Anh) đã dùng kỹ thuật 3D để nghiên cứu nhộng 305 triệu năm tuổi. Các nhà khoa học Anh cho hay ảnh chụp CT độ phân giải cao đã cho phép họ tái tạo hai con nhộng thời tiền sử.
  • Bộ phận cơ thể giả đầu tiên trên thế giới Bộ phận cơ thể giả đầu tiên trên thế giới
    Các nhà khoa học của Đại học Manchester (Anh) đã rút ra kết luận trên khi giám định một ngón chân cái có ba phần, cấu tạo từ gỗ và da, niên đại từ giữa năm 950 đến 710 trước CN. Nó đã được khai quật cùng với một xác ướp nữ tại Ai Cập.
  • Chạy thận nhanh, an toàn hơn bằng phương pháp mới Chạy thận nhanh, an toàn hơn bằng phương pháp mới
    Hàng ngàn bệnh nhân chạy thận có thể được áp dụng phương pháp điều trị nhanh hơn, an toàn hơn nhờ vào thiết bị cấy ghép mới đang được thử nghiệm tại Bệnh viện St George ở Lon Don và Bệnh viện trường Đại học Manchester.
  • Chế tạo thành công vải làm mát khi nóng và ấm lên khi lạnh Chế tạo thành công vải làm mát khi nóng và ấm lên khi lạnh
    Các nhà khoa học tại Đại học Manchester, Anh đã phát triển một loại vải dệt thông minh có thể xâm nhập vào quần áo thích ứng để giữ cho người mặc mát mẻ trong thời tiết ấm áp và ngược lại.