Đại học Melbourne

  • Động đất 7,8 độ mạnh tới mức nào? Động đất 7,8 độ mạnh tới mức nào?
    Một nhà địa chấn học ở Đại học Melbourne ước tính năng lượng giải phóng bởi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (6/2) đủ để thành phố New York dùng trong hơn 4 ngày.
  • Khám phá và nuôi cấy loài vi khuẩn vuông Khám phá và nuôi cấy loài vi khuẩn vuông
    Nghiên cứu bởi nghiên cứu sinh tiến sĩ David Burns, tiến sĩ Mike Dyall-Smith và những người khác thuộc trường đại học Melbourne, khoa Vi sinh học và miễn dịch học (immunology) đã mở cánh cửa cho sự khảo sát rộng lớn của ý nghĩa quan trọng về sinh thái học Úc, phổ biến rộng
  • Giải mã bộ gen của loài côn trùng gây hại nhất thế giới Giải mã bộ gen của loài côn trùng gây hại nhất thế giới
    Các nhà khoa học từ Tổ Chức CSIRO và trường đại học Melbourne ở Úc và Trường Cao Đẳng Y Khoa Baylor ở Houston, Texas, sắp có một khám phá có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các phương pháp mới, an toàn và bền vững hơn trong việc kiểm soát lo&agrav
  • Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể
    Dưới sự chủ trì của giáo sư Jamie Rossjohn (Đại học Monash) và phó giáo sư Andrew Brooks thuộc Đại học Melbourne (Úc), nhóm khoa học gia quốc tế đã khám phá vai trò quan trọng của những tế bào “sát thủ tự nhiên” trong phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể.
  • Ống nghe khám bệnh gắn smartphone Ống nghe khám bệnh gắn smartphone
    Các nhà khoa học đến từ Australia vừa tạo ra chiếc ống nghe khám bệnh gắn Smartphone, giúp người sử dụng có thể tự khám bệnh. Ống nghe khám bệnh gắn smartphone mang tên StethoCloud, do nhóm nhà khoa học đến từ trường Đại học Melbourne, Australia chế tạo.
  • Khóc giúp trẻ ngủ ngon hơn Khóc giúp trẻ ngủ ngon hơn
    Nhiều bậc phụ huynh theo bản năng thường chạy tới bên cạnh con mình để dỗ dành khi nghe thấy trẻ khóc, nhưng các nhà khoa học thuộc trường đại học Melbourne khuyên rằng hãy để cho trẻ khóc một chút.
  • Các bệnh thông thường có thể trở thành "sát thủ" trong tương lai Các bệnh thông thường có thể trở thành "sát thủ" trong tương lai
    Các bệnh thông thường có thể trở thành "sát thủ" trong thế giới thời "hậu thuốc kháng sinh". Đó là lời cảnh báo của giáo sư Cheryl Jones thuộc Đại học Melbourne đưa trong bài viết đăng trên Tạp chí Y học Australia số ra ngày 17/4.
  • Kiến nhớ mùi của kẻ địch Kiến nhớ mùi của kẻ địch
    Các tổ kiến, một trong những cấu trúc xã hội lâu đời nhất và hiệu quả nhất, có thể cùng nhau thành lập một kí ức tổng hợp về địch thủ của chúng. Các chuyên gia Đại học Melbourne (Úc) đã theo dõi hành vi của một loại kiến nhiệt đới có tên khoa học là Oecophylla smaragdina, vốn làm tổ trên cây. Mỗi tổ có thể
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.