Đại học Northwestern

  • Các nhà vật lý thiết lập “giới hạn tốc độ” cho từ trường siêu dẫn trong tương lai Các nhà vật lý thiết lập “giới hạn tốc độ” cho từ trường siêu dẫn trong tương lai
    Một nhóm nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi các nhà vật lý trường Đại Học Northwestern đã xác định được một chất siêu dẫn ở nhiệt độ cao – Bi-2212, một hợp chất chứa bitmut – chất siêu dẫn này có thể thích hợp cho các loại dây từ mới, cần thiết để tạo nên nam châm si&ec
  • Hãy chơi nhạc để “tinh chỉnh” hệ thống thính giác của bạn Hãy chơi nhạc để “tinh chỉnh” hệ thống thính giác của bạn
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học trường đại học Northwestern đã chứng minh được rằng, mẹ bạn rất đúng khi bà nài nỉ bạn tiếp tục tập nhạc, ngay cả khi tương lai bạn không làm nghề gì có liên quan đến âm nhạc.
  • Điều khiển ánh sáng bằng ma trận các hạt nano Điều khiển ánh sáng bằng ma trận các hạt nano
    Ánh sáng có thể được dẫn và được thao tác ở thang nanomet bằng cách sử dụng các hiệu ứng của vật lý plasmonics, theo những tính toán mới nhất vừa được công bố bởi nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Northwestern (Mỹ).
  • Tại sao ở men tế bào con lại khác mẹ Tại sao ở men tế bào con lại khác mẹ
    Mối quan hệ giữa mẹ và con có thể rất khó để hiểu rõ. Tại sao hai mẹ con lại có thể khác nhau đến vậy? Nghiên cứu của trường đại học Northwestern cho thấy làm thế nào điều này có thể xảy ra, và tất nhiên... trong tế bào men.
  • Phương pháp mới oxy hóa Graphene Phương pháp mới oxy hóa Graphene
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Northwestern đã phát triển một phương pháp để biến đổi hóa học Graphene, đây có thể là một bước tiến để sản xuất các linh kiện điện tử nhanh hơn, nhỏ và linh hoạt hơn.
  • Phát minh pin có thể co giãn đáng kinh ngạc Phát minh pin có thể co giãn đáng kinh ngạc
    Yonggang Huang thuộc Đại học Northwestern và Đại học Illinois 'John A. Rogers là người đầu tiên phát minh ra một loại pin ion li-ti có thể co giãn - một thiết bị linh hoạt có khả năng cung cấp năng lượng điện tử sáng tạo giúp co giãn.
  • Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân
    Nghiên cứu mới đây của Tiến sĩ Robert Hanlon tại Đại học Northwestern, bang Illinois (Mỹ) cho thấy có sự khác biệt về mặt trí tuệ giữa những tên sát nhân có toan tính từ trước với những kẻ giết người bộc phát.