Đại học Toronto

  • Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt
    Đàn ông hói đầu có thể đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo nghiên cứu mới của Canada. Kết quả khảo sát của Đại học Toronto (Canada) phát hiện có sự liên hệ giữa những người bị hói đầu với nguy cơ cao phát bệnh ung thư ở đàn ông.
  • Hải cẩu chỉ ngủ với nửa não Hải cẩu chỉ ngủ với nửa não
    Nghiên cứu của GS sinh học John Peever và cộng sự tại Đại học Toronto (Canada) và Đại học California (Mỹ) đã xác định một vài dạng hóa chất trong não của hải cẩu giúp chúng có thể ngủ một nửa bên não, giải thích về hiện tượng sinh học hiếm thấy ở loài vật này.
  • Tượng 3.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nữ quyền Tượng 3.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nữ quyền
    Các nhà khảo cổ học tại Đại học Toronto, Canada phát hiện tàn tích của bức tượng 3.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể làm thay đổi cách nhìn nhận vai trò của phụ nữ trong xã hội cổ đại.
  • Mền tạo hình 3D Mền tạo hình 3D
    Đại học Toronto (Canada) vừa giới thiệu nguyên mẫu loại mền thông minh, có khả năng tạo nên những hình ảnh 3D giúp theo dõi sức khỏe người dùng. Nguyên mẫu này có tên IM Blanky, chứa hệ thống cảm biến chìm (tổng cộng 104 chiếc) dưới dạng hoa văn trên bề mặt vải, cho phép gửi thông tin qua mạng không dây và tạo nên mô hình 3D của chính n&oacut
  • Chơi game giúp cải thiện sự tập trung thị giác Chơi game giúp cải thiện sự tập trung thị giác
    Các nhà nghiên cứu Canada cho biết, việc chơi game hành động, dù chỉ trong một lúc, có thể tạo ra những sự khác biệt trong hoạt động não và cải thiện sự tập trung về thị giác, hãng UPI đưa tin. Theo đó, 25 người chưa từng chơi game đã tham gia cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Toronto (Canada). Họ đã chơi một game trong tổng cộng
  • Dậy sớm để hạnh phúc Dậy sớm để hạnh phúc
    Một nghiên cứu mới cho thấy những người dậy sớm thường vui tươi khỏe khoắn hơn những người làm việc về đêm. Theo Live Science, các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto đã tiến hành nghiên cứu về thói quen dậy sớm hoặc thức khuya của hai nhóm: một nhóm gồm 435 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 17 tới 28; một nhóm gồm 297 người lớn tuổi từ 59 đến 79.