Đại học Toronto

  • Làm lành vết thương bằng súng bắn da Làm lành vết thương bằng súng bắn da
    Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Lab on a Chip, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Toronto (Canada) đã thử nghiệm thiết bị trên những vết thương nhỏ ở lợn và chuột.
  • Canada tạo cây chịu hạn tốt Canada tạo cây chịu hạn tốt
    Một sinh viên Trường Đại học Toronto (Canada) vô tình quên tưới những cây trồng trong phòng thí nghiệm trong một thời gian dài đã ghi nhận chỉ có một cây sống sót, trong khi các loài cây khác đã chết do thiếu nước.
  • Phần mềm giúp nhận dạng các ngôi sao trên ảnh chụp Phần mềm giúp nhận dạng các ngôi sao trên ảnh chụp
    Trong tương lai, các nhà nhiếp ảnh và nhà thiên văn không chuyên có thể nhận dạng các ngôi sao trên bầu trời nhờ một phần mềm được phát triển bởi Trường Đại học Toronto (Canada) hợp tác với Đại học New York (Mỹ).
  • Điều phức tạp mới được phát hiện trong hệ gien người Điều phức tạp mới được phát hiện trong hệ gien người
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Toronto đã khám phá ra ngoài tổng số gien đếm được còn có cái gì đó khác gây nên những sự khác biệt về di truyền giữa các dạng sống phức tạp hơn v&agrav
  • Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Toronto và Đại học British Columbia đã giúp tiết lộ “nơi sinh” của những ngôi sao cổ đại bằng cách sử dụng một kính viễn vọng nặng 2 tấn trên một khí cầu có kích thước của tòa nhà 33 tầng.
  • Phát hiện các phiến đá cổ trong ngôi đền Thổ Nhĩ Kỳ 2.700 năm tuổi Phát hiện các phiến đá cổ trong ngôi đền Thổ Nhĩ Kỳ 2.700 năm tuổi
    Trong quá trình khai quật tại một ngôi đền mới được phát hiện ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm khảo cổ do trường đại học Toronto đứng đầu đã thu được những phiến đá ra đời từ thời kì đồ sắt giữa các năm 1200 đến 600 trước Công Nguyên.
  • Cha mẹ nói dối để tác động lên hành vi và cảm xúc của con trẻ Cha mẹ nói dối để tác động lên hành vi và cảm xúc của con trẻ
    Nghiên cứu mới do đại học Toronto và đại học California tại San Diego cho thấy, các bậc phụ huynh nói rằng trung thực là cách xử sự tốt nhất nhưng họ thường nói dối con trẻ để gây ảnh hưởng lên hành vi và cảm xúc của chúng.
  • Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ Phát hiện sư tử đá 3000 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ
    Các nhà khảo cổ học hàng đầu làm việc tại Đại học Toronto, Canada, đã phát hiện ra một cổng thành phức hợp được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc đá, bao gồm cả một con Sư tử đá...