Định luật Moore

  • Chế tạo chip 3D nhanh nhất thế giới Chế tạo chip 3D nhanh nhất thế giới
    Phương pháp chế tạo chip máy tính 3D mới, sử dụng vật liệu là ống nano carbon có thể cho tốc độ xử lý nhanh gấp 1000 lần chip máy tính.
  • Đồng sáng lập Intel, cha đẻ “định luật Moore” qua đời ở tuổi 94 Đồng sáng lập Intel, cha đẻ “định luật Moore” qua đời ở tuổi 94
    Các sáng tạo của ông đối với chip bán dẫn đã biến máy tính cá nhân trở thành một công cụ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại và giúp tạo nên Thung lũng Silicon danh tiếng.
  • HP sẽ "phá vỡ" Định luật Moore? HP sẽ "phá vỡ" Định luật Moore?
    Các nhà nghiên cứu thuộc phòng thí nghiệm HP Labs dự kiến trong tháng này sẽ công bố một báo cáo chuyên ngành đề cập tới cách thức tăng hiệu suất của một số bộ xử lý, và giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách thay thế đường giao tiếp b&ecir
  • Intel: Transistor 3 cửa củng cố định luật Moore Intel: Transistor 3 cửa củng cố định luật Moore
    Các nhà nghiên cứu của Intel đã tìm ra một cách tốt hơn để bảo vệ mạch điện, cho phép họ tiết kiệm năng lượng khi “cấy” được nhiều transistor hơn lên mỗi bộ xử lí (BXL).
  • Phần mềm cũng cần tuân thủ định luật Moore Phần mềm cũng cần tuân thủ định luật Moore
    Sau nhiều năm miệt mài giới thiệu những bộ vi xử lý đa lõi tốc độ cao, thúc đẩy hiệu năng cho máy tính, các nhà sản xuất chip bắt đầu phàn nàn rằng đa số phần mềm vẫn lạc hậu và chưa thể khai thác triệt để những cải tiến mà họ đem lại.
  • Đi tìm "hậu duệ" của định luật Moore Đi tìm "hậu duệ" của định luật Moore
    Khi định luật này được dự đoán có thể lạc hậu sau 10-15 năm nữa, các nhà khoa học đang cần nguồn quỹ vài chục triệu USD để tìm ra công nghệ thay thế silicon và sản xuất loại chip chạy nhanh hơn, hoạt động tốt hơn.
  • IBM phát triển kỹ thuật điện toán ở cấp độ nguyên tử IBM phát triển kỹ thuật điện toán ở cấp độ nguyên tử
    Kết quả nghiên cứu mà “Big Blue” vừa công bố hứa hẹn những bước đột phá về khả năng lưu trữ cho máy tính. “Thành công này thậm chí có thể loại bỏ định luật Moore mặc dù vẫn cần thử nghiệm thêm”, Andreas Heinrich, Giám đốc trun