ĐH Auckland

  • Máy tính được làm từ vi khuẩn Máy tính được làm từ vi khuẩn
    Theo nhóm nghiên cứu ở ĐH Leeds (Anh) và ĐH Nông nghiệp và kỹ thuật Tokyo (Nhật Bản), khi tiêu hóa sắt, vi khuẩn ăn sắt tạo ra những nam châm tí xíu trong cơ thể chúng, tương tự như trong ổ cứng của PC. Vì thế, vi khuẩn ăn sắt có thể giúp tạo ra những ổ cứng chạy nhanh hơn.
  • Công bố mới về nguyên nhân cháy xe Công bố mới về nguyên nhân cháy xe
    Đây là kết quả nghiên cứu mà Sở đã chỉ đạo Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu (RPTC), Phòng thí nghiệm trọng điểm động cơ đốt trong Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) thực hiện sau hàng loạt các vụ cháy xe liên tiếp xảy ra.
  • Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc
    Chíp sinh học Dip Chip, được tạo ra bởi 2 GS Yosi Shacham-Diamand và Shimshon Belkin tại ĐH Tel Aviz và ĐH Hebrew, gồm một ống nhúng chứa vi khuẩn đặc biệt (loại vi khuẩn biến đổi gene để tạo ra phản ứng sinh hóa khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất độc hại) và các điện cực cảm biến.
  • Kính cực mỏng Kính cực mỏng
    Kỷ lục thế giới về độ mỏng của kính đã bị phá vỡ bởi một khám phá tình cờ từ các nhà khoa học thuộc ĐH Cornell - Mỹ và ĐH Ulm - Đức và tấm kiếng này chỉ dày 2 nguyên tử.
  • 300 nhà khoa học giới thiệu về kỹ thuật y sinh 300 nhà khoa học giới thiệu về kỹ thuật y sinh
    Có hơn 300 nhà khoa học từ hơn 26 quốc gia trên thế giới tham gia “Hội nghị quốc tế về sự phát triển ngành kỹ thuật y sinh ở Việt Nam lần V- 2014” do Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức ngày từ 16 đến 18/6.
  • Chàng trai tìm ra chất kháng tế bào ung thư tuyến tụy từ ong dú Chàng trai tìm ra chất kháng tế bào ung thư tuyến tụy từ ong dú
    Nếu không có sự tìm tòi của Nguyễn Xuân Hải (29 tuổi), đang là giảng viên chuyên ngành hóa dược, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM và người thầy của mình, loài ong dú chưa được gọi tên ở Việt Nam.
  • Robot phẫu thuật trong không gian Robot phẫu thuật trong không gian
    Những chú robot nhỏ được các nhà khoa học tại Trường ĐH Nebraska (Mỹ) chế tạo cho phép các bác sĩ trên trái đất có thể giúp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân trong không gian.
  • Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma
    ĐH Y khoa Huế vừa đưa vào kỹ thuật mới: Phẫu thuật bằng dao gamma. Kỹ thuật này có thể tiêu diệt các khối u mà không cần gây mê bệnh nhân, không để lại sẹo.
  • Điều chỉnh huyết áp bằng điện cực Điều chỉnh huyết áp bằng điện cực
    Theo các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Oxford và Trường Cao đẳng Hoàng gia London, kích thích một số vùng não nhất định bằng điện cực có thể làm thay đổi huyết áp của bệnh nhân.
  • Chất dẻo đàn hồi phòng chống chấn thương Chất dẻo đàn hồi phòng chống chấn thương
    Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Hertfordshire đã phát hiện một loại chất dẻo đàn hồi, vừa cứng, vừa mềm. Với tên gọi d3o, chất dẻo này là vật liệu đặc biệt hữu ích trong phòng chống chấn thương.