ĐH Auckland

  • Chống béo phì bằng… tảo biển Chống béo phì bằng… tảo biển
    Qua các cuộc thử nghiệm, các nhà khoa học Trường ĐH Hokkaido (Nhật Bản) đã phát hiện chất fucoxanthin - một chất màu có trong tảo bẹ nâu - giúp làm giảm 10% trọng lượng cơ thể chuột thí nghiệm.
  • Do đâu người Neanderthal sớm tuyệt chủng? Do đâu người Neanderthal sớm tuyệt chủng?
    Theo tiến sĩ Paul Pettitt, Trường ĐH Oxford (Anh) và các đồng sự, cách đây 20.000 - 30.000 năm, người Neanderthal và tổ tiên của người hiện đại cùng chung sống ở châu Âu lục địa.
  • Ôtô chạy bằng dầu ăn Ôtô chạy bằng dầu ăn
    Chiếc xe chạy bằng dầu ăn do một số thành viên của Trường ĐH Maryland đã tận dụng nguồn dầu ăn dư thừa của các nhà bếp sản xuất thành nhiên liệu sinh học chạy ôtô.
  • Những nhà Robocon 04 và “Robot” quản lý vận tải Những nhà Robocon 04 và “Robot” quản lý vận tải
    Bỏ lại sau lưng hào quang chiến thắng, lời hứa thưởng 500 triệu đồng, các thành viên vô địch Robocon – châu Á, Thái Bình Dương 2004, nhóm FXR của ĐH BK TP.HCM lại lao vào nghi&ec
  • VN đăng cai tổ chức cuộc thi lập trình quốc tế VN đăng cai tổ chức cuộc thi lập trình quốc tế
    Trong hai ngày 24-25/11, kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC lần thứ 31 - vòng loại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội).
  • Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá Hiệu quả cảnh báo trên bao bì thuốc lá
    Một nghiên cứu của ĐH Mahidol công bố ngày 5-12 cho biết ngày càng có nhiều người Thái Lan bỏ thuốc lá nhờ tác động của những bức ảnh và dòng chữ cảnh báo trên vỏ bao.
  • Bí quyết của rắn mang bành Bí quyết của rắn mang bành
    Nhà nghiên cứu Zoltan Takacs (Trường ĐH y khoa Yale, Mỹ) đã giải thích hiện tượng này như sau: rắn có nọc độc được chia thành hai họ chính: rắn hổ lục và rắn mang bành.
  • Anh: 2006 - năm nóng nhất Anh: 2006 - năm nóng nhất
    Theo kết quả khảo sát do Cơ quan khí tượng Anh và Trường ĐH East Anglia công bố hôm qua (14-12), năm 2006 là năm nóng nhất ở Anh và là năm nóng thứ sáu trên toàn cầu.
  • Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano lớn nhất VN Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano lớn nhất VN
    Ngày 18-12, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức khai trương Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano với tổng kinh phí đầu tư 4,5 triệu USD. “Đây là phòng thí
  • Vi khuẩn trong đường ruột gây béo phì? Vi khuẩn trong đường ruột gây béo phì?
    “Thủ phạm” gây béo phì rất có thể là các vi khuẩn trong đường ruột, theo các nghiên cứu được đăng trên tờ Nature số ra hôm qua.  Qua nghiên cứu, các nhà khoa học Trường ĐH Washington (Mỹ) đã