ĐH Auckland

  • Băng tan trôi khắp vùng biển Nam New Zealand Băng tan trôi khắp vùng biển Nam New Zealand
    Việc trái đất nóng dần lên một lần nữa lại là sự quan tâm của nhiều người khi các tảng băng đã trôi nổi khắp vùng biển phía Nam New Zealand.  Khoảng 100 tảng băng đã trôi nổi gần quần đảo Auckland cách đảo Nam New Zealand 260 km về phía Nam. Một
  • Sao băng suýt lao vào máy bay chở khách Sao băng suýt lao vào máy bay chở khách
    Các phi công trên một chiếc máy bay chở khách của Chile hôm qua nhìn thấy những mảnh vụn đang cháy lướt qua và chỉ xê dịch 40 giây là đâm phải chúng. Chuyện xảy ra khi chiếc phi cơ đang đến gần sân bay ở Auckland (New Zealand). NASA cho rằng đó l&ag
  • Trời đang xuống gần đất hơn Trời đang xuống gần đất hơn
    Vệ tinh nhân tạo Terra của Mỹ đã theo dõi các đám mây phía trên trái đất trong một thập kỷ qua. Roger Davies, một nhà nghiên cứu của Đại học Auckland tại New Zealand, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu về độ cao của mây mà vệ tinh Terra gửi về.
  • "Đảo ma Sandy" xuất hiện trên bản đồ là nhầm lẫn "Đảo ma Sandy" xuất hiện trên bản đồ là nhầm lẫn
    Nhân viên viện bảo tàng New Zealand Auckland Sean Higgins ngày 3/12 cho biết đảo ma ở Thái Bình Dương xuất hiện trên nhiều bản đồ thế giới trong ít nhất một thập kỷ qua là do nhầm lẫn, và sự nhầm lẫn này bắt đầu từ năm 1876.
  • Cao lớn dễ giàu có hơn? Cao lớn dễ giàu có hơn?
    Theo một nghiên cứu của ĐH Sydney kết hợp với ĐH Quốc gia Australia, Canberra, những người đàn ông cao lớn kiếm nhiều tiền hơn các đồng nghiệp có thân hình khiêm tốn.
  • Tằm biến đổi gene sản xuất tơ nhân tạo Tằm biến đổi gene sản xuất tơ nhân tạo
    ĐH Notre Dame (Pháp), ĐH Wyoming (Mỹ) và công ty công nghệ sinh học Kraig Biocraft (Mỹ) đã thành công trong việc tạo ra tằm biến đổi gene có khả năng kéo sợi tơ nhện nhân tạo.
  • Phụ nữ trở nên thông minh sau tuổi 40 Phụ nữ trở nên thông minh sau tuổi 40
    Các nhà khoa học Trường ĐH Y khoa Đông-bắc, thuộc ĐH Feinberg đã chứng minh rằng phụ nữ ở lứa tuổi 40 trở nên thông minh hơn nam giới và họ đã giải thích được hiện tượng này.
  • Các nhà khoa học sử dụng vi khuẩn E.coli để lưu trữ dữ liệu Các nhà khoa học sử dụng vi khuẩn E.coli để lưu trữ dữ liệu
    Theo tạp chí sinh viên BlueSci của ĐH Cambridge (Anh), các nhà nghiên cứu của ĐH Hong Kong đã xoay xở để đặt 90GB dữ liệu vào trong ADN của một cụm 18 vi khuẩn E.coli.
  • Bất ngờ sáng chế sinh viên Bất ngờ sáng chế sinh viên
    Trái với không khí vắng lặng của sân trường ĐH những ngày giáp tết, phòng thí nghiệm mở của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM nằm tận trong góc sâu vẫn tấp nập người ra vào.