đàn voi cứu voi con

  • Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại
    Trong thần thoại bên cạnh những con vật hần kỳ như: Hydra và Hades, nhện khổng lồ... còn tồn tại nhiều quái vật kỳ lạ ít được biết đến và dần bị lãng quên: Sói lai sư tử Crocotta, hàm lợn đuôi voi Yale, mình trâu đầu bò Catoblepas...
  • Hải cẩu đang ngủ thì giật mình ngơ ngác khi nước biển bất ngờ dâng cao: Tai họa ập đến? Hải cẩu đang ngủ thì giật mình ngơ ngác khi nước biển bất ngờ dâng cao: Tai họa ập đến?
    Một con hải cẩu đang ung dung nằm ngủ trên một tảng băng giữa đại dương. Thế nhưng nó không biết rằng có những "sát thủ" đi săn đáng sợ đang ẩn mình bên dưới.
  • Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật
    Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Những con vật kỳ lạ nhất hành tinh Những con vật kỳ lạ nhất hành tinh
    Nhân Ngày Trái đất vừa qua, Tổ chức Thế giới Sinh vật đã đề cập đến vài con vật kỳ lạ mới phát hiện mà người ta hiểu biết về chúng khá sơ sài.
  • Đau đớn cảnh voi mẹ cố đánh thức con bị điện giật chết Đau đớn cảnh voi mẹ cố đánh thức con bị điện giật chết
    Dù cả đàn đã rời đi, voi mẹ vẫn đứng cạnh xác con non hai tuổi rưỡi thêm một tiếng, cố gắng lay nó tỉnh lại.
  • Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda
    Người ta đã viết và nói rất nhiều về Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là "Tam giác quỷ") do vô số những điều kỳ lạ xuất hiện ở nơi này...
  • Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách Nguy hiểm khôn lường khi ăn cua, ghẹ sai cách
    Món cua, ghẹ ngon bổ thường có mặt trong thực đơn đãi khách, bữa ăn tươi, tiệc sum vầy. Nhưng món khoái khẩu này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nếu bảo quản, chế biến sai cách.