đá lạ

  • Adware, spyware nay đã là … rootkit Adware, spyware nay đã là … rootkit
    Theo hãng bảo mật F-Secure thì số lượng các rootkit tấn công các hệ thống chạy hệ điều hành Windows được phát hiện trong năm nay đã tăng lên nhanh chóng. Đây là chính là kết quả của việc các hãng kinh doanh phần mềm quảng cáo và gi&
  • Sinh vật hoang dã lạ đe dọa biển châu Âu Sinh vật hoang dã lạ đe dọa biển châu Âu
    Liên hiệp quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo các loài sinh vật hoang dã lạ đang xâm thực và đe dọa sự đa dạng sinh học tại các vùng biển ở châu Âu
  • U vú chưa chắc đã là ung thư U vú chưa chắc đã là ung thư
    Bạn tìm thấy trên ngực một khối u, ấn thấy đau, hoặc thấy núm vú chảy dịch? Nhưng các chuyên gia về lồng ngực tại Viện lâm sàng các bệnh ung thư Taussig (Cleveland, Mỹ) cho rằng, đây chưa chắc là triệu chứng ung thư.
  • Kích thước lớn chưa hẳn đã là tốt Kích thước lớn chưa hẳn đã là tốt
    Nghiên cứu mới cho thấy kích thước không phải lúc nào cũng là một lợi thế trong thế giới động vật.
  • Ung thư da là do đột biến gene? Ung thư da là do đột biến gene?
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra hai đột biến gene xuất hiện cùng lúc ở 71% các khối u hắc tố ác tính của bệnh ung thư da, theo AFP. Đó là phát hiện của các nhà khoa học Mỹ từ Viện Ung thư Dana-Farber, Viện Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).
  • Tại sao nước đá là thể rắn nhưng lại nổi? Tại sao nước đá là thể rắn nhưng lại nổi?
    Chúng ta thường biết có 3 trạng thái của vật chất gồm rắn, lỏng và khí, các nguyên tử trong chất rắn dày đặc hơn chất lỏng và các nguyên tử trong chất lỏng lại dày đặc hơn chất khí.
  • Lăng nhăng chưa hẳn đã là bản chất của đàn ông Lăng nhăng chưa hẳn đã là bản chất của đàn ông
    Từ nhiều thập kỷ nay các nhà sinh học vẫn cho rằng đàn ông hay lạng chạ còn phụ nữ kỹ tính hơn khi chọn bạn tình. Nhưng một nghiên cứu mới lại chỉ ra rằng sự thực không đơn giản như thế.