đại dịch

  • Người béo dễ bị cúm A/H1N1 hơn người thường Người béo dễ bị cúm A/H1N1 hơn người thường
    Sau một thời gian theo dõi và điều trị, các thầy thuốc cho biết những người béo dù có mạnh khoẻ hơn nhưng lại dễ bị nhiễm virus cúm A/H1N1 và dễ tử vong hơn người thường.
  • Ưu tiên thuốc chống virus H1N1 cho người trẻ? Ưu tiên thuốc chống virus H1N1 cho người trẻ?
    Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu người Italia, cung cấp thuốc chống virus cho người già để bảo vệ họ khỏi việc lây nhiễm sẽ không cứu được nhiều người, nhưng nỗ lực điều trị cho người trẻ tuổi hơn lại là việc nên làm.
  • Giúp mẹ phòng cúm cho con Giúp mẹ phòng cúm cho con
    Dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới. Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng, bối rối và không biết xử lý thế nào khi thấy con cái mình có những triệu chứng của cúm.
  • Áo chống cúm H1N1 Áo chống cúm H1N1
    Một công ty tại Nhật Bản vừa tung ra một loại áo khoác với lời giới thiệu nó có thể tiêu diệt virus H1N1, không cho chúng xâm nhập cơ thể người mặc.
  • Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 khi mang thai 37 tuần tuổi Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 khi mang thai 37 tuần tuổi
    Nhập viện vì nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng viêm phổi, suy hô hấp nặng. Dù được các bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới (TPHCM) tận tình cứu chữa nhưng thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 37 vẫn không qua khỏi.
  • Cúm H1N1 bùng phát ở đồng bằng Cửu Long Cúm H1N1 bùng phát ở đồng bằng Cửu Long
    Chỉ trong vòng một tháng, miền Tây có ít nhất 12 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1 làm 5 người tử vong. Ngành y tế các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang khẩn trương đối phó với dịch bệnh chết người.
  • Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9 Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã công bố phát hiện mới đó là một biến thể của virus cúm gia cầm H7N9 có thể liên kết với thụ quan - cơ quan tiếp nhận kích thích từ môi trường bên ngoài- của con người.
  • Hàn Quốc: Phát hiện virus cúm H5N8 ở vịt Hàn Quốc: Phát hiện virus cúm H5N8 ở vịt
    Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc đã xác nhận virus cúm gia cầm được phát hiện tại một trang trại nuôi vịt là chủng độc lực cao H5N8.
  • Nga cảnh báo nguy cơ Ebola thành vũ khí sinh học Nga cảnh báo nguy cơ Ebola thành vũ khí sinh học
    Cơ quan Y - sinh liên bang Nga (FMBA) tuyên bố, các quan ngại về việc virus Ebola, thủ phạm cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người ở Tây Phi trong vài tháng trở lại đây, có thể bị sử dụng như vũ khí sinh học, là có căn cứ.