đại học Bristol

  • Kiến cũng dạy và học Kiến cũng dạy và học
    Các nhà nghiên cứu Anh cho biết họ đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên về việc dạy học ở một loài vật không phải là con người. Các nhà khoa học tại Đại học Bristol đã tìm hiểu đàn kiến trong 2 năm và tìm thấy chúng sử dụng một k
  • Loài kiến “hướng dẫn” nhau như thế nào? Loài kiến “hướng dẫn” nhau như thế nào?
    Sau hai năm nghiên cứu về đời sống của loài kiến, hai giáo sư Nigel Franks và Tom Richardson tại Trường đại học Bristol (Anh) đã phát hiện những bằng chứng về cách hướng dẫn, chỉ dạy lẫn nhau trong thế giới của loài vật nhỏ bé này. Theo đó, để hướng dẫn, dạy cho nhau cách t
  • Xe điện không người lái tại sân bay Heathrow (Anh) Xe điện không người lái tại sân bay Heathrow (Anh)
    Công ty Advanced Transport Systems (ATS) thuộc Đại học Bristol (Anh) vừa ký một hợp đồng với Công ty BAA quản lý đa số các sân bay ở Anh, trong đó có sân bay Heathrow, nhằm thử nghiệm hệ thống ULTRa PRT (Urban Light Transport - Personal Rapid Transit).
  • Vật liệu <i>“tự hàn”</i> Vật liệu <i>“tự hàn”</i>
    Các kỹ sư ngành không gian vũ trụ tại Đại học Bristol ở Anh vừa công bố một kỹ thuật mới để máy bay có thể “tự hàn” các lỗ hổng hay đường nứt bất thường ngay cả khi đang bay.
  • Anh nghiên cứu chip hạt ánh sáng tốc độ nhanh Anh nghiên cứu chip hạt ánh sáng tốc độ nhanh
    Nhóm nghiên cứu quốc tế đứng đầu là các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol, Anh vừa nghiên cứu thành công chip hạt ánh sáng có tốc độ nhanh hơn, lượng lưu trữ thông tin lớn hơn so với trước kia.
  • Dùng sóng siêu âm để mở đinh vít Dùng sóng siêu âm để mở đinh vít
    Các chuyên gia kỹ thuật thuộc Đại học Bristol (Anh) cho biết, không lâu nữa họ có thể chế tạo thiết bị mở đinh vít bằng sóng siêu âm vì công nghệ này gần đây đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể, theo báo Daily Mail.
  • Đo khí metan thải ra từ bò Đo khí metan thải ra từ bò
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Bristol phối hợp Trung tâm Nghiên cứu đồng cỏ và động vật Taegasc tại Ixraen đã tìm ra phương pháp mới giúp đo lượng khí mêtan thải ra từ bò và các loài động vật nhai lại khác.