đại học arizona

  • Cây cối cao tối đa bao nhiêu? Cây cối cao tối đa bao nhiêu?
    Nhà nghiên cứu George Koch tại Trường đại học Arizona ở Flagstaff, Mỹ đã tiến hành đo đạc những cây cao nhất thế giới ở rừng gỗ đỏ (tên khoa học Sequoia sempervirens - ảnh) Humboldt tại California, nhằm tìm hiểu cuộc sống như thế nào ở những tầng trên cùng.
  • Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn! Rừng Amazon tươi xanh hơn khi nắng hạn!
    Hiện tượng trên gần như đi ngược với qui luật tự nhiên. Hạn hán làm cho rừng mưa nhiệt đới Amazon, nằm giữa 9 quốc gia Nam Mỹ ngày càng tươi xanh hơn – theo kết quả nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ).
  • Phát hiện mới về người tinh khôn Phát hiện mới về người tinh khôn
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Arizona của Mỹ đã tìm được một số cổ vật cho thấy người tinh khôn đã xuất hiện cách nay khoảng 164.000 năm. Các nghiên cứu trước đây cho rằng người tinh khôn xuất hiện cách nay từ 40.000 đến 70.000 năm.
  • Nghiên cứu phương pháp diệt muỗi mới Nghiên cứu phương pháp diệt muỗi mới
    Bị muỗi đốt bao giờ cũng khiến chúng ta cảm thấy đau nhói, đặc biệt là khi con muỗi đó có mang mầm bệnh sốt rét, sốt vàng, sốt xuất huyết hay virus West Nile. Nhưng nếu các nhà nghiên cứu tại đại học Arizona –Tucson tìm ra được phương pháp thì một ngày nào đ&
  • Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương
    Nhà khoa học Erich Karkoschka đến từ Đại học Arizona, Mỹ đã tính toán chính xác thời gian tự chuyển động trong vòng một tuần của hành tinh khí khổng lồ này là 15 giờ 57 phút 59 giây, đây cũng chính là thời gian một ngày trên Sao Hải Vương.
  • Chân robot di chuyển như chân người Chân robot di chuyển như chân người
    Để tạo ra phát minh đột phát này, các chuyên gia của Đại học Arizona (Mỹ) đã vận dụng kiến thức nền tảng từ lĩnh vực kiến trúc thần kinh, kiến trúc hệ cơ xương khớp, cũng như thu thập dữ liệu từ chuyển động đi ở người.
  • Cắt nhỏ thức ăn giúp giảm béo phì Cắt nhỏ thức ăn giúp giảm béo phì
    Cắt nhỏ thức ăn giúp người béo phì muốn giảm cân ăn ít lại, giảm cảm giác “thèm ăn”, theo kết luận của một nghiên cứu mới đây. Các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) đã quan sát 300 sinh viên ăn bánh mì vòng bagel, theo Daily Mail.
  • Facebook giúp người già minh mẫn hơn Facebook giúp người già minh mẫn hơn
    Janelle Wohltmann, một sinh viên tốt nghiệp khoa tâm lý trường đại học Arizona, Mỹ cùng các nhà nghiên cứu của đại học này đã tiến hành một thí nghiệm với những người tham gia có độ tuổi từ 68 đến 91.
  • Chống sét bằng tia laser Chống sét bằng tia laser
    Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Đại học Arizona và Central Florida (Mỹ) tin rằng, có thể làm đổi hướng hoàn toàn “lộ trình” của tia sét bằng cách sử dụng các chùm tia lazer được thiết kế đặc biệt.
  • Vụ nổ siêu tân tinh cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng Vụ nổ siêu tân tinh cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng
    David Sand tại Đại học Arizona, Mỹ, nhận được thông báo từ kính thiên văn PROMPT ở Chile về vụ nổ siêu tân tinh SN 2017cbv tại một trong số 500 thiên hà mà nó đang theo dõi vào ngày 10/3.