đại học harvard

  • Khám phá chuyện thuận tay ở người Khám phá chuyện thuận tay ở người
    Người thuận tay trái có mức thu nhập trung bình thấp hơn khoảng 10% so với người thuận tay phải, theo nghiên cứu mới đây của Đại học Harvard. Chưa hết, họ còn đối mặt với nguy cơ cao hơn mắc các bệnh về tâm thần và rối loạn phát triển.
  • Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người
    Thân của Medusoid, tên con sứa, được tạo ra từ silicon nhờ nỗ lực của Viện Công nghệ California và Đại học Harvard tại Mỹ. Nhóm nghiên cứu cấy tế bào cơ tim chuột vào cơ thể Medusoid để chúng phát triển thành cơ. Medusoid được thả vào dung dịch có khả năng dẫn điện.
  • Robot đổi màu ngụy trang Robot đổi màu ngụy trang
    Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Harvard, Mỹ lấy cảm hứng từ kỹ năng ngụy trang của các sinh vật biển như bạch thuộc, mực. Giống như những động vật thân mềm, robot mới có cơ thể mềm và di chuyển linh hoạt, BBC cho biết.
  • Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa
    Một nhà sử học của trường đại học Harvard vừa giải mã xong một mảnh giấy cói đã mờ có từ thế kỷ thứ 4 đề cập đến vợ của Chúa Jesus. Mảnh giấy cói được viết bằng ngôn ngữ Coptic đề cập đến cuộc nói chuyện của Đức Chúa Jesus về vợ.
  • Mặt trăng được tách ra từ Trái Đất? Mặt trăng được tách ra từ Trái Đất?
    Các nhà khoa học tại Đại học Harvard vừa đưa ra một lý thuyết mới cho rằng, Mặt Trăng được tách ra khỏi Trái Đất chứ không phải được tạo ra từ một hành tinh do va chạm với Trái Đất.
  • Bơ sữa có thể giúp đàn ông tránh thai? Bơ sữa có thể giúp đàn ông tránh thai?
    Một nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Trường y tế cộng đồng, Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện, những người đàn ông tiêu thụ 3 phần sản phẩm bơ sữa mỗi ngày có chất lượng tinh trùng kém hơn và do đó bị giảm sút khả năng sinh sản.
  • "Chip phổi" và triển vọng thay thế nghiên cứu trên động vật "Chip phổi" và triển vọng thay thế nghiên cứu trên động vật
    Các nhà nghiên cứu tại Học viện ứng dụng sinh học sáng tạo Wyss (Wyss Institute for Biologically Inspired Engineering) của trường Đại học Harvard đã mô phỏng chứng phù phổi trong một vi mạch được lót bởi những tế bào sống của con người.
  • Vì sao cây không "vươn được tới thiên đàng"? Vì sao cây không "vươn được tới thiên đàng"?
    Hai nhà khoa học Kaare Jensen của đại học Harvard và Maciej Zwienniecki thuộc đại học California đã so sánh hơn 1925 mẫu cây, có lá dài từ vài mm đến hơn 1m. Họ nhận thấy rằng lá cây của những cây thấp có kích thước đa dạng nhất.
  • Chế tạo thành công thiết bị ngắt mạch lượng tử Chế tạo thành công thiết bị ngắt mạch lượng tử
    Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard do tiến sĩ Mikhail Lukin đứng đầu đã chế tạo thành công một thiết bị ngắt mạch lượng tử có khả năng bật và tắt bằng cách sử dụng 1 photon duy nhất.
  • Dùng laser để kích thích quá trình phục hồi răng Dùng laser để kích thích quá trình phục hồi răng
    Các nhà khoa học tại Đại học Harvard đã giới thiệu phương pháp dùng tia laser năng lượng thấp để kích hoạt các tế bào gốc bên trong răng từ đó hình thành nên ngà răng - một thành phần hết sức quan trọng của răng.