đại học harvard

  • Khi bị đe dọa ếch có thể biến ngón chân thành móng vuốt Khi bị đe dọa ếch có thể biến ngón chân thành móng vuốt
    Các nhà sinh học thuộc đại học Harvard vừa mới phát hiện một số loài ếch châu Phi có mang vũ khí bí mật: khi bị đe dọa, những con ếch dùng những chiếc xương sắc nhọn trong ngón chân đâm xuyên qua lớp da của chúng để làm m
  • Sự cố ý khiến vết thương trở nên đau hơn Sự cố ý khiến vết thương trở nên đau hơn
    Các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học Harvard phát hiện ra một điều rằng cảm giác đau đớn phụ thuộc vào suy nghĩ của chúng ta về việc vết thương đó bị gây ra do sự cố ý của người.
  • Cơ chế phân tử điều chỉnh sự đông máu Cơ chế phân tử điều chỉnh sự đông máu
    Với việc áp dụng các kĩ thuật cắt lớp trong thao tác đơn phân tử, các nhà nghiên cứu thuộc đại học Harvard đã khám phá ra cơ chế phản ứng cơ bản của cơ thể trong việc điều chỉnh sự đông máu.
  • Thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường Thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Khoa Sức khỏe cộng đồng thuộc Trường Đại học Harvard đã phát hiện ra mối liên quan mật thiết giữa việc sử dụng thịt đỏ, đặc biệt là thịt đã qua chế biến với nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 ngày càng tăng.
  • Tạo ra gà lai cá sấu Tạo ra gà lai cá sấu
    Arkhat Abzhanov, nhà nghiên cứu về sự tiến hóa của sinh vật tại Đại học Harvard, đã phát triển những con gà có mõm cá sấu bằng cách cắt một lỗ vuông trong vỏ quả trứng gà và thả một hạt protein nhỏ ở thể keo vào trong trước khi theo dõi phôi thai phát triển.
  • Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard vừa công bố trên tạp chí Huyết áp cao của Hội Tim mạch Mỹ cho biết những người có giấc ngủ không sâu có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao tới 83%.
  • Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ
    Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Harvard (Mỹ) công bố trên tạp chí Lưu trữ y học nội khoa, những phụ nữ uống từ 2-3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm được 15% nguy cơ bị trầm cảm và giảm tới 20% nguy cơ này nếu uống 4 tách cà phê/ngày.