đại học tokyo

  • "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn
    Các nhà khoa học Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa công bố có thể nuôi trồng các cơ quan nội tạng một loài vật bất kì trong cơ thể của một loài khác bằng cách tiêm các tế bào gốc của loài có nội tạng cần nuôi vào phôi thai của loài thay thế.
  • Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm
    Theo phóng viên tại Nhật Bản, trường Đại học Tokyo sẽ hợp tác với hãng máy tính Fujitsu và trường Đại học Stockholm, Thụy Điển, để phát triển một cách có hiệu quả các loại tân dược mới bằng cách sử dụng siêu máy tính “K” nhanh nhất thế giới do Nhật Bản chế tạo.
  • Mông robot biểu hiện cảm xúc Mông robot biểu hiện cảm xúc
    Một nghiên cứu sinh của Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã chế tạo được chiếc mông robot đầu tiên có khả năng hiểu được cảm giác sợ hãi. Nobuhiro Takahashi (24 tuổi), đã lập trình để robot SHIRI (tiếng Nhật nghĩa là cái mông), thể hiện những phản ứng về cảm xúc khác nhau trước từng động tác chạm của người.
  • Sâu bướm điều khiển robot Sâu bướm điều khiển robot
    Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo đã chế tạo một loại robot 2 bánh và sắp xếp để một con sâu bướm, ở đây là tằm đực (Bombyx mori), điều khiển bằng cách guồng chân trên quả cầu bằng nhựa xoay được, giống như viên bi bên trong chuột máy tính.
  • Chó ngáp theo chủ Chó ngáp theo chủ
    Con chó, loài vật thân thiết của con người, được cho là thường bắt chước chủ bằng động tác ngáp. Nghiên cứu trên công bố trên tạp chí Public Library of Science ONE của các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản.
  • Video: Màn hình cảm ứng bằng nước Video: Màn hình cảm ứng bằng nước
    Với một bồn tắm, bạn có thể giải trí như lướt web thậm chí cả chơi game và xem phim! Đó là dự án màn hình cảm ứng bằng nước vừa được các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo, Nhật Bản giới thiệu.
  • Nhật Bản phát triển robot biết giải toán thi đại học Todai Nhật Bản phát triển robot biết giải toán thi đại học Todai
    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố một đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu khi cho ra đời robot biết giải toán có khả năng vượt qua kỳ thi tuyển sinh của Đại học Tokyo (Todai) danh giá.
  • Video: 100 robot nhảy múa tập thể Video: 100 robot nhảy múa tập thể
    100 con robot tí hon có màn biểu biễn tập thể trên sân khấu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, hôm 19/1. Nặng một kg và cao 35cm, chúng là sản phẩm trí tuệ của Tomotaka Takahashi, nhà nghiên cứu Đại học Tokyo.
  • Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt
    Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.
  • Vệ tinh 'Made in Vietnam' phát tín hiệu đầu tiên về trái đất Vệ tinh 'Made in Vietnam' phát tín hiệu đầu tiên về trái đất
    Tính đến 10h00 (giờ Nhật Bản) ngày 19/1, một ngày sau khi được đưa vào vũ trụ, vệ tinh MicroDragon đã có 3 lần liên lạc với trạm mặt đất tại ISAS/JAXA và trung tâm điều khiển tại Đại học Tokyo.