đại học washington

  • Tác động của nước tiểu chuột cái lên chuột đực Tác động của nước tiểu chuột cái lên chuột đực
    Theo các nhà nghiên cứu tại Trường y tế St. Louis thuộc đại học Washington, một nhóm xteoit được phát hiện thấy trong nước tiểu của chuột cái chạy thẳng lên đầu chuột đực. Họ nhận thấy rằng các hợp chất này hoạt hóa tế bào thần kinh nằm trong mũi của chuột đực hiệu quả m
  • Phát hiện hóa chất độc hại trong các sản phẩm tạo mùi thơm Phát hiện hóa chất độc hại trong các sản phẩm tạo mùi thơm
    Nghiên cứu của trường đại học Washington về các sản phẩm giặt là và chất làm mát không khí bán chạy nhất đã phát hiện các sản phẩm này giải phóng hàng chục hóa chất khác nhau. 6 sản phẩm xét nghiệm có giải
  • Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya
    Mộ của nữ hoàng K'abel đã được tìm thấy trong quá trình khai quật thành phố cổ hoàng gia ở El Peru-Waka, vùng tây bắc Peten (Guatemala), theo NBC News dẫn thông cáo báo chí từ Đại học Washington ở St. Louis (Mỹ).
  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • Đã giải mã được bộ gene cá mún Đã giải mã được bộ gene cá mún
    Các nhà khoa học tại trường Y, Đại học Washington ở St. Louis và các nơi khác đã giải mã được bộ gene của cá mún, một loài họ hàng với cá bảy màu và là một loài cá cảnh được nuôi phổ biến trong các gia đình.
  • Thiết bị không cần pin vẫn có thể nhắn tin Thiết bị không cần pin vẫn có thể nhắn tin
    Các kỹ sư ở Đại học Washington (Mỹ) đã xây dựng một hệ thống liên lạc không dây cho phép các thiết bị như smartphone có thể tương tác với nhau mà không cần phụ thuộc vào pin hay nguồn điện.
  • Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu
    Các nhà khoa học ở Đại học Washington đã trang bị thêm một công cụ mới như trợ lý ảo Amazon Alexa cho những chiếc loa thông minh giúp thu bắt được âm thanh biểu thị bệnh suy tim qua hơi thở và gọi xe cứu thương.
  • Men, sâu tròn và người có thể có cơ chế lão hóa tương tự nhau Men, sâu tròn và người có thể có cơ chế lão hóa tương tự nhau
    Các nhà khoa học tại Đại học Washington và các học viện khác đã tìm ra được 25 gen quy định tuổi đời ở hai loài sinh vật có sự khác biệt về tiến hóa đến 1,5 tỷ năm. Ít nhất 15 trong số những gen này có cấu tạo tương tự ở người. Điều này cho thấy rằng các nhà khoa học có thể tập tr
  • Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh Tỏi hiệu quả gấp 100 lần kháng sinh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington phát hiện hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng phá hủy lớp màng bảo vệ của các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Thậm chí, chất hóa học này có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh thông dụng là erythromycin và ciprofloxacin.