đảo borneo

  • Phát hiện loài ếch mới nhỏ như hạt đậu Phát hiện loài ếch mới nhỏ như hạt đậu
    Một trong những loài ếch nhỏ nhất thế giới vừa được phát hiện bên trong và xung quanh cây nắp ấm trong những khu rừng vùng đảo Borneo, Malaysia.
  • Dơi dùng cây ăn thịt làm toilet  Dơi dùng cây ăn thịt làm toilet
    Một nghiên cứu mới đã tiết lộ mối quan hệ tương hỗ kỳ lạ giữa loài dơi và một loài cây ăn thịt trên đảo Borneo tại Đông Nam Á.
  • Bắt được tê giác Sumatra Bắt được tê giác Sumatra
    Malaysia vừa bắt được một con tê giác cái Sumatra tại đảo Borneo (Malaysia), mở ra cơ hội cuối cùng để cứu loài động vật quý hiếm này trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • WWF: Phát hiện 52 loài mới ở Borneo WWF: Phát hiện 52 loài mới ở Borneo
    Từ năm 2005 đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện ít nhất 52 loài động thực vật mới trên đảo Borneo (thuộc Đông Nam Á), Quỹ bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF) hôm nay thông báo.
  • Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á
    Tốc độ phá rừng của Malaysia nhanh gấp ba lần tốc độ của tất cả các nước châu Á gộp lại và thậm chí các cánh rừng giàu than bùn dọc bờ biển của bang Sarawak, bang lớn nhất trên đảo Borneo còn bị xóa sổ nhanh hơn.
  • Đười ươi bị stress vì khách du lịch Đười ươi bị stress vì khách du lịch
    Quan sát những du khách đến tham quan khu bảo tồn trên đảo Borneo, đười ươi thường bị lên cơn stress nặng, tuy không kéo dài, thông tin của CNN dẫn theo nghiên cứu của các nhà sinh học Trường ĐH Bloomington, bang Indiana (Mỹ) cho hay.
  • Đười ươi hoãn "dậy thì" để làm thủ lĩnh Đười ươi hoãn "dậy thì" để làm thủ lĩnh
    Bất cứ một cậu thanh niên choai choai nào cũng hiểu khi bên cạnh có những anh chàng lớn hơn, khỏe hơn thì mình khó lòng tiếp cận được với những cô gái đẹp. Bọn đười ươi (orang-outang) sống trên đảo Borneo và Sumatra (hai hòn đảo ở Indonesia, quê hương của đười ươi) cũng gặp vấn đề y như vậy.