địa chấn

  • Cách ứng phó nếu động đất mạnh ở Quảng Nam Cách ứng phó nếu động đất mạnh ở Quảng Nam
    Chiều 6/12, giáo sư tiến sĩ Cao Đình Triều (Viện Vật lý địa cầu) khẳng định tiếng nổ trong lòng đất Quảng Nam do động đất nhưng chưa gây nguy hiểm. Song ông khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ nếu động đất mạnh.
  • Động đất mạnh ở Nga Động đất mạnh ở Nga
    Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter hôm qua xảy ra tại vùng Siberia của Nga ở gần biên giới với Mông Cổ.
  • Động đất lại rung chuyển thành phố lớn thứ hai New Zealand Động đất lại rung chuyển thành phố lớn thứ hai New Zealand
    Một trận động đất có cường độ 5,3 richter đã xảy ra ở gần thành phố Christchurch, New Zealand, vào ngày hôm nay, ít ngày sau trận động đất có cường độ tương tự làm hóa lỏng nền đất của nhiều khu vực trong thành phố.
  • Động đất mạnh rung chuyển Indonesia, gây cảnh báo sóng thần Động đất mạnh rung chuyển Indonesia, gây cảnh báo sóng thần
    Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi phía bắc tỉnh Aceh của Indonesia, gây cảnh báo sóng thần. Tuy nhiên, các quan chức đã dỡ bỏ cảnh báo này sau đó vài giờ.
  • Đài Loan rung chuyển bởi động đất Đài Loan rung chuyển bởi động đất
    Cơ quan Dự báo thời tiết Đài Loan (CWB) thông báo trận động đất có cường độ 6,1 độ Richter. Nó xảy ra tại huyện Bình Đông vào lúc sáng 26/2. Tâm chấn nằm tại hương Vụ Đài, huyện Bình Đông và cách mặt biển khoảng 20km, Focus Taiwan đưa tin.
  • Động đất mạnh ở tây bắc Trung Quốc Động đất mạnh ở tây bắc Trung Quốc
    Trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ở huyện Lạc Phổ (Lop), địa khu Hòa Điền (Hotan), thuộc Khu trự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, vào lúc 6h50 sáng nay theo giờ Bắc Kinh, Xinhua dẫn lời Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho hay. Tâm chấn ở độ sâu khoảng 30km.
  • Vì sao trận động đất ở Mexico không gây thảm họa? Vì sao trận động đất ở Mexico không gây thảm họa?
    Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra trưa 20/3 tại Mexico chỉ để lại hậu quả không đáng kể đối với người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng, đặc biệt là không có người chết, là do các yếu tố địa chất và những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu được chuẩn bị từ trước, kể từ sau trận động đất kinh hoàng năm 1985, làm khoảng 10.000 người thiệt mạng.
  • Thủy điện Sông Tranh dễ bị lở, sụt đất Thủy điện Sông Tranh dễ bị lở, sụt đất
    Chiều 7/5, Giáo sư Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu đã công bố kết quả nghiên cứu hiểm họa tai biến địa chất tại công trình thủy điện Sông Tranh 2, trong hội thảo phát triển thủy điện bền vững diễn ra ở Quảng Nam.
  • Cảnh tan hoang ở Vân Nam sau động đất Cảnh tan hoang ở Vân Nam sau động đất
    Những người sống sót tuyệt vọng dùng tay không đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm người còn mắc kẹt, trong khi số thương vong đã lên đến hàng trăm sau động đất hôm 3/8 ở Trung Quốc.