địa kỹ thuật

  • Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết
    Những kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản có thể cứu sống người khi cần thiết. Hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị chết đuối, sơ cứu người bị đau tim, bỏng, cháy máu nhiều, tắc thở vì dị vật, cách di chuyển nạn nhân là các kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên biết và nẵm vững.
  • Hiện tượng Trăng máu ngày 8/10 và huyền thoại 4 kỳ trăng máu Hiện tượng Trăng máu ngày 8/10 và huyền thoại 4 kỳ trăng máu
    Hôm nay, 8/10 chúng ta lại tiếp tục được chiêm ngưỡng hiện tượng trăng máu lần thứ 2, cũng là lần trăng máu xuất hiện to nhất và lớn nhất trong năm.
  • Cách chăm sóc và thu hoạch cây đinh lăng Cách chăm sóc và thu hoạch cây đinh lăng
    Hiện nay, ở một số địa phương, bà con nông dân hoặc các trang trại đã biết trồng cây đinh lăng với số lượng lớn vì hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, kỹ thuật trồng cây như thế nào để có hiệu quả cao vẫn chưa được biết tới.
  • Nấm thức thần: Ảo giác đi bộ đến thiên đường hay địa ngục? Nấm thức thần: Ảo giác đi bộ đến thiên đường hay địa ngục?
    Với sự xảo biện về công dụng của nấm có chứa chất thức thần như: Thú chơi "ảo diệu", chất để dẫn dụ đến với thiên đường, đến với sự vĩ đại của sáng tạo... một số bạn trẻ đang tự đầu độc mình một cách mất kiểm soát.
  • Những sự cố UFO kỳ bí nhất Những sự cố UFO kỳ bí nhất
    Cho tới hiện tại, bất chấp việc những tiến bộ khoa học và công nghệ đã hé lộ nhiều điều từng được coi là bí ẩn đối với loài người, chúng ta vẫn chưa có được các câu trả lời thỏa đáng cho một số sự cố liên quan đến những vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện gần đây.
  • Thông mạch vành kỹ thuật mới: Mổ 5 giờ, khoẻ chục năm Thông mạch vành kỹ thuật mới: Mổ 5 giờ, khoẻ chục năm
    Khoa Ngoại Tim mạch - BV ĐH Y Dược TP.HCM vừa áp dụng kỹ thuật mới: bắc cầu mạch vành bằng 2 động mạch ngực, giúp thông cùng lúc 4-5 chỗ tắc nghẽn...
  • Cách trồng cây rau ngót trong thùng xốp tại nhà Cách trồng cây rau ngót trong thùng xốp tại nhà
    Nhờ kỹ thuật trồng cây dễ dàng và chứa nhiều chất dinh dưỡng, cây rau ngót được trồng ở nhiều nơi và quanh năm. Bà con có thể tận dụng thùng, chậu trong nhà để tiết kiệm diện tích sân, vườn.