động đất nhật bản

  • Động đất rung chuyển Nhật, gây cảnh báo sóng thần Động đất rung chuyển Nhật, gây cảnh báo sóng thần
    Một loạt cơn địa chấn làm rung chuyển thủ đô Tokyo và đông bắc Nhật Bản chiều tối 14/3 dẫn đến cảnh báo sóng thần một vài nơi, nhưng không gây thiệt hại hay thương vong. Cảnh báo được rút sau đó.
  • Nhật Bản rung chuyển vì động đất Nhật Bản rung chuyển vì động đất
    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 4h32 sáng nay, giờ địa phương. Tâm chấn nằm ở độ sâu gần 32km và cách thành phố Sendai trên đảo Honshu khoảng 140km về hướng đông. Honshu là đảo lớn nhất trong quần đảo Nhật Bản. Vùng biển phía đông hòn đảo Honshu rung chuyển sau địa chấn, song cảnh báo sóng thần không được ban bố.
  • Trận động đất lớn tiếp theo sẽ xảy ra khi nào? Trận động đất lớn tiếp theo sẽ xảy ra khi nào?
    Ngày 1/9/1923, Nhật Bản hứng chịu trận động đất kinh hoàng nhất trong lịch sử mạnh 7,9 độ, tàn phá thủ đô và gây ra sóng thần. Tokyo vẫn luôn cảnh giác khi chờ đợi "Big One" tiếp theo.
  • Video động đất Nhật Bản Video động đất Nhật Bản
    Một cơn địa chấn mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ở phía đông bắc Nhật Bản tối qua khiến giới chức ra lệnh sơ tán dân và ban bố cảnh báo sóng thần.
  • Động đất Nhật Bản sẽ gây phun trào núi lửa? Động đất Nhật Bản sẽ gây phun trào núi lửa?
    Câu hỏi này thực ra đã trở thành tin đồn lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng những ngày qua. Tuy nhiên một chuyên gia địa chất Mỹ mới đây khẳng định điều này khó xảy ra.
  • Nạn nhân động đất Nhật Bản đối mặt với mùa hè ác mộng Nạn nhân động đất Nhật Bản đối mặt với mùa hè ác mộng
    Hậu quả tồi tệ của thảm họa kép động đất và sóng thần dường như vẫn chưa dứt đối với các nạn nhân đang tá túc tạm bợ trong những căn nhà tạm suốt ba tháng qua ở vùng Đông Bắc Nhật Bản, khi những ngày hè nóng nhất hoành hành ở đây.
  • Chấn động từ động đất Nhật Bản vươn tới gần vũ trụ Chấn động từ động đất Nhật Bản vươn tới gần vũ trụ
    Cơn địa chấn kỷ lục hồi tháng 3 tại Nhật Bản mạnh đến nỗi sóng chấn động của nó suýt vượt ra ngoài bầu khí quyển.