động thực vật

  • Phát hiện nhiều loài sinh vật mới Phát hiện nhiều loài sinh vật mới
    Một cuộc thám hiểm - nghiên cứu dãy núi Foja của Indonesia từ năm 2008 đã cho kết quả không ngờ: nhiều loài động - thực vật chưa từng được giới khoa học biết đến đã được tìm thấy tại đây.
  • Bảo tàng giữa rừng Bảo tàng giữa rừng
    Tại một vùng rừng núi hẻo lánh ở Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có một "bảo tàng" đang lưu giữ hàng trăm giống động, thực vật quý được sưu tập từ khắp mọi miền đất nước.
  • Điểm nóng thế giới đa dạng sinh học: ASEAN Điểm nóng thế giới đa dạng sinh học: ASEAN
    Sự suy giảm nhanh và biến mất của nhiều loài động thực vật cũng như những sản phẩm và dịch vụ môi trường đang khiến ASEAN trở thành điểm nóng về đa dạng sinh học.
  • Hàng nghìn hổ mất mạng trong 10 năm Hàng nghìn hổ mất mạng trong 10 năm
    Hơn 1.000 con hổ bị giết trong 10 năm qua do hoạt động buôn bán bất hợp pháp các bộ phận của chúng, mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã (TRAFFIC) thông báo.
  • Việt Nam tăng cường thực thi pháp luật bảo vệ hổ Việt Nam tăng cường thực thi pháp luật bảo vệ hổ
    Nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đang cùng họp ở Hà Nội để bàn về thực thi pháp luật bảo vệ động, thực vật hoang dã của Việt Nam.
  • Bắc bán cầu sẽ hủy diệt trong năm nay? Bắc bán cầu sẽ hủy diệt trong năm nay?
    Nếu quả thực lời tiên đoán của nhà tiên tri mù nổi tiếng Vanga trở thành hiện thực, thì trong năm nay toàn bộ động, thực vật ở Bắc bán cầu sẽ bị hủy diệt.
  • Phát hiện loài thằn lằn mù không chân ở Campuchia Phát hiện loài thằn lằn mù không chân ở Campuchia
    Nhà nghiên cứu bò sát Neang Thy thuộc Tổ chức Động thực vật Quốc tế (FFI) vừa tìm thấy một loài thằn lằn mới tại vùng núi Cardamom, tây nam Campuchia.