động thực vật

  • Nghiên cứu về chỉnh sửa gene đoạt giải Nobel Hóa học 2020 Nghiên cứu về chỉnh sửa gene đoạt giải Nobel Hóa học 2020
    Hai nhà khoa học nữ nhận giải Nobel Hóa học năm nay với phương pháp chỉnh sửa gene, cho phép thay đổi ADN của động, thực vật, vi sinh vật độ chính xác cao.
  • Cây fynbos ở châu Phi bám trụ với bộ rễ mỏng nhất thế giới Cây fynbos ở châu Phi bám trụ với bộ rễ mỏng nhất thế giới
    Fynbos là một loại cây bụi giàu chỉ được tìm thấy ở cực nam châu Phi và có bộ rễ mỏng nhất so với bất kỳ cộng đồng thực vật nào trên thế giới cho đến nay.
  • Thảm họa môi trường từ vụ vỡ đập ở Kherson Thảm họa môi trường từ vụ vỡ đập ở Kherson
    Dầu tràn và các chất gây ô nhiễm khác trong nước lụt từ vụ vỡ đập Kakhovka có thể gây hại cho cả con người lẫn động thực vật.
  • Những loài xâm hại tàn phá nước Mỹ Những loài xâm hại tàn phá nước Mỹ
    Nhiều loài xâm hại ở Mỹ đang đe dọa động thực vật bản xứ, phá hủy cơ sở hạ tầng, gây thiệt hại cho nông nghiệp và truyền bệnh cho con người.
  • Quản lý, bảo vệ vườn Quốc gia Bái Tử Long Quản lý, bảo vệ vườn Quốc gia Bái Tử Long
    Vườn Quốc gia Bái Tử Long, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và giữ gìn đa dạng sinh học quần thể động thực vật. Vườn Quốc gia Bái Tử Long là khu bảo tồn về cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn về văn hóa lịch sử với các di chỉ khảo cổ v
  • Bãi biển Galapagos bốc mùi vì... sư tử biển Bãi biển Galapagos bốc mùi vì... sư tử biển
    Quần đảo Galapagos nổi tiếng khắp thế giới về hệ động thực vật xinh đẹp. Nhưng nếu may mắn có dịp đến thăm nơi đây, bạn đừng mong sẽ gặp cảnh dân đảo nói những lời trữ tình về loài sư tử biển.
  • Cóc khổng lồ tràn ngập Australia Cóc khổng lồ tràn ngập Australia
    Loài cóc khổng lồ có tên khoa học Bufo marinus được nhập vào Australia cách đây 70 năm để chống lại nạn sâu rầy ở cây mía đường hiện sẽ trở thành một vấn nạn đối với hệ động thực vật địa phương do đà tăng trưởng quá nhanh và quá nhiều của chúng, theo tạp chí Nature số ra ngày 16-2.