động vật hoang dã

  • Sếu đầu đỏ bắt đầu về vườn quốc gia Tràm Chim Sếu đầu đỏ bắt đầu về vườn quốc gia Tràm Chim
    Phòng Nghiên cứu khoa học và môi trường Vườn quốc gia Tràm Chim, tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến ngày 22/2 đã có hơn 35 con sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim, trong đó tập trung về nhiều nhất ở khu A1 và khu A5 là nơi có nguồn củ năng khá dồi dào và là thức ăn ưa chuộng của loài sếu đầu đỏ.
  • Ghi được hình linh miêu quý hiếm ở Canada Ghi được hình linh miêu quý hiếm ở Canada
    Nhờ máy quay đặc biệt, các nhà khoa học đã ghi được hình ảnh của một con linh miêu hiếm thấy tại Canada. Linh miêu Canada là một giống mèo lớn có nguồn gốc từ những vùng hoang dã của Canada. Loài mèo này rất hiếm khi bị bắt gặp trong tự nhiên.
  • Hình ảnh đau lòng về cái chết của cá voi xanh Hình ảnh đau lòng về cái chết của cá voi xanh
    Bức ảnh chỉ ra vết thương rùng rợn của chú cá voi xanh, bởi phần đuôi của nó dường như bị xé toạt. Chú cá voi này bị thương bơi lạc vào làn đường vận chuyển của tàu container ở Ấn Độ Dương, ngoài khơi phía Nam của Sri Lanka.
  • Cá sấu Lolong làm "Đại sứ" cho chương trình bảo tồn Cá sấu Lolong làm "Đại sứ" cho chương trình bảo tồn
    Hãng tin Antara dẫn nguồn tin từ Manila cho biết, Bộ trưởng Môi trường Philippines Ramon Paje khi thông báo quyết định trên ngày 31/7, đã nhấn mạnh rằng không nên săn bắt cá sấu tự nhiên một cách bừa bãi chỉ vì mục đích lấy thịt hay da của nó, vì có thể đạt được điều này nhờ các trang trại nuôi cá sấu.
  • Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh
    Nhiếp ảnh ảnh gia Shawn Heinrich vừa công bố bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc loài cá mập voi bơi rất thân thiện với những nhà bảo vệ động vật ở ngoài khơi bờ biển Cancun (Mexico), nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ loài cá lớn nhất hành tinh trước nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt quá mức.
  • Nuôi thành công cá lòng tong sọc Nuôi thành công cá lòng tong sọc
    Hơn 150 cá thể cá bản địa các loài gồm lòng tong sọc (Rasbora trilineata), lòng tong đá (Rasbora paviana) lia thia (Betta splendens) vừa được thả về kênh Nhiêu Lộc (đoạn gần cầu Điện Biên Phủ 2, quận Bình Thạnh).
  • Những hố rắn ở vùng nông thôn Canada Những hố rắn ở vùng nông thôn Canada
    Nằm cách vùng nông thôn Narcisse thuộc tỉnh Manitoba của Canada khoảng 6 km về phía bắc là nơi tập trung những chiếc hố chứa một số lượng lớn rắn bản địa Bắc Mỹ sinh sống.
  • Video: Bé gái bị sư tử biển lôi xuống nước có thể mắc bệnh hiếm Video: Bé gái bị sư tử biển lôi xuống nước có thể mắc bệnh hiếm
    Bé gái bị con sư tử biển ngoạm váy lôi tuột xuống nước ở Richmond, British Columbia, Canada, đang được theo dõi điều trị do lo ngại cô bé có thể mắc loại bệnh hiếm tên "ngón tay hải cẩu”.
  • Cái chết của nhà động vật học hàng đầu thế giới và câu chuyện "sinh nghề tử nghiệp" Cái chết của nhà động vật học hàng đầu thế giới và câu chuyện "sinh nghề tử nghiệp"
    Steve Irwin đã từng vật nhau tay đôi với cá sấu, từng đối diện với hàng trăm loài vật hoang dã. Nhưng cuối cùng, cuộc đời anh chấm dứt vì một loài vật bất ngờ.
  • Tê giác châu Phi sắp tuyệt chủng Tê giác châu Phi sắp tuyệt chủng
    Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã châu Phi vừa công bố báo cáo cho biết, trong 5 năm gần đây đã có gần 1000 con tê giác bị giết hại, cho thấy việc săn bắn trộm tê giác hoang dã đã lên đến mức báo động đỏ.