đới nóng

  • Bí ẩn bọ cánh cứng khổng lồ Bí ẩn bọ cánh cứng khổng lồ
    Ẩn mình trong những khu rừng nhiệt đới nóng ẩm ở Nam Mỹ là một loài côn trùng to lớn đến mức nhiều người sẽ không thể tin là chúng thực sự tồn tại.
  • Kinh ngạc loài ếch khổng lồ, dài 1m, nặng 8kg Kinh ngạc loài ếch khổng lồ, dài 1m, nặng 8kg
    Chúng sống nhiều ở các khu rừng cận xích đạo của Tây Phi, nơi có những con sông chảy xiết và khu rừng rậm nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm.
  • Động vật có vú nhiều khả năng sống sót hơn trong điều kiện khắc nghiệt Động vật có vú nhiều khả năng sống sót hơn trong điều kiện khắc nghiệt
    Trong nghiên cứu trên, các nhà khoa học phân tích xem gần 11.500 loài động vật đã sống sót qua những thay đổi nóng - lạnh của thời tiết trong hơn 270 triệu năm qua như thế nào.
  • Sinh quyển Sinh quyển
    Trong hệ Mặt trời, trái đất là một thiên thể duy nhất có sự sống. Bất kể là ở Nam cực, đâu đâu cũng toàn là băng tuyết; hay ở vùng nhiệt đới nóng như thiêu như đốt, bất kể là ở sa mạc nóng bỏng khô cằn hay mênh mông ngoài biển cả, đâu đâu ngư
  • “Lắng nghe” tế bào để phát hiện bệnh Alzheimer “Lắng nghe” tế bào để phát hiện bệnh Alzheimer
    Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển một kỹ thuật xét nghiệm máu mới có khả năng phát hiện bệnh Alzheimer sớm 6 năm trước khi những triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Trong phương thức này, sự thay đổi nồng độ của 18 protein trong máu là cơ sở để chẩn đoán.
  • Dùng cá robot tuần tra môi trường biển Dùng cá robot tuần tra môi trường biển
    Cả hai môi trường biển và nước ngọt hiện nay đang phải đối mặt với mối đe doạ liên tục từ biến đổi khí hậu, ô nhiễm công nhiệp và nguồn nước thải. Việc giám sát chất lượng nước và theo dõi nồng độ các chất độc hại gây ô nhiễm là rất cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho các hệ sinh thái thuỷ, hải sản.
  • 17 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng 17 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng
    Đây đều là những mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng ngay để căn phòng được mát, có cả bí kíp của người Ai Cập cổ.