đứt gãy chuyển dạng lục địa

  • 7 sự kiện có thể gây ra đại tuyệt chủng trên Trái đất 7 sự kiện có thể gây ra đại tuyệt chủng trên Trái đất
    Nếu bạn từng xem những bộ phim như “2012” hay “Armageddon”, hoặc đọc cuốn sách “On the Beach”, bạn hẳn đã hình dung ra một vài mối đe dọa có thể khiến sự sống trên hành tinh của chúng ta bị tiêu diệt hoàn toàn.
  • Bí ẩn những vụ máy bay bỗng dưng mất tích Bí ẩn những vụ máy bay bỗng dưng mất tích
    Trong lịch sử hàng không thế giới, có rất nhiều vụ mất tích máy bay kì lạ mà cho tới nay vẫn chưa tìm ra được lời giải thích thỏa đáng. Và kết cục của các vụ mất tích hầu hết đều trở thành nỗi đau của ngành hàng không.
  • Vì sao ta không cảm nhận được Trái đất đang quay? Vì sao ta không cảm nhận được Trái đất đang quay?
    Tốc độ quay của Trái đất tại đường xích đạo vào khoảng 1.657km/h. Nhưng vì sao chúng ta không cảm nhận được Trái đất đang quay?
  • Những thú vị bất ngờ về Trái đất Những thú vị bất ngờ về Trái đất
    Trái đất - “ngôi nhà xanh” của chúng ta luôn chứa đựng trong nó rất nhiều câu chuyện kỳ lạ và thú vị mà không phải ai cũng có thể biết hết.
  • 10 loài sinh vật biển đáng sợ nhất 10 loài sinh vật biển đáng sợ nhất
    Dưới mặt nước xanh thẳm có vô số các sinh vật nguy hiểm, từ các sinh vật to lớn với sức mạnh ghê gớm cho đến các sinh vật bé nhỏ với vũ khí tự vệ lợi hại.
  • Bí mật của cú sút phạt huyền thoại Bí mật của cú sút phạt huyền thoại
    13 năm đã trôi qua, song những người yêu bóng đá vẫn nhớ mãi cú sút phạt tưởng chừng như không thể xảy ra của Roberto Carlos, cầu thủ bóng đá người Brazil.
  • Tại sao cáp quang biển đứt liên tục? Tại sao cáp quang biển đứt liên tục?
    Cáp quang biển gặp sự cố không còn là điều quá xa lạ với người dùng. Thậm chí, có đôi khi cùng lúc có tới 2, 3 tuyến cáp quang gặp sự cố, sự cố trên tuyến cáp này chưa khắc phục xong thì tuyến cáp khác lại tiếp tục đứt.