đa nang

  • Công nghệ IPTD để xử lý dioxin ở sân bay Đà Nẵng Công nghệ IPTD để xử lý dioxin ở sân bay Đà Nẵng
    Với công nghệ này, đất và bùn bị nhiễm chất dioxin (còn gọi là chất da cam) sẽ được chuyển vào các mố, nơi các chuyên gia sẽ tăng nhiệt độ cho đến ngưỡng mà dioxin phân hủy hết. Sau đó làm sạch đất và bùn đã được xử lý bằng nhiệt.
  • Mỹ phát triển siêu máy bay biến hình, không người lái Mỹ phát triển siêu máy bay biến hình, không người lái
    Nhằm thực hiện một dự án nghiên cứu mới của quân đội Mỹ, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia ở bang California đã tạo ra một cỗ máy đa năng không người lái, có thể di chuyển được trên mọi địa hình.
  • Độc đáo chiếc bút có khả năng scan tài liệu và ghi âm Độc đáo chiếc bút có khả năng scan tài liệu và ghi âm
    Những người thường phải đi sao chép, thu thập dữ liệu luôn bị thu hút bởi các sản phẩm đến từ công ty Hammacher Schelemmer, cũng như lần này với Pen Sized Scanner, khách hàng sẽ hoàn toàn bị thuyết phục ngay từ giây phút đầu tiên thấy ứng dụng của nó.
  • Tạo thành công tế bào thận từ tế bào gốc Tạo thành công tế bào thận từ tế bào gốc
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Kỹ thuật Sinh học và Công nghệ nano (IBN) đã thành công tạo ra các tế bào thận của con người từ tế bào gốc phôi người trong vitro (khảo nghiệm sinh học trong phòng thí nghiệm).
  • Sạc pin siêu tốc Sạc pin siêu tốc
    Các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ về loại pin thế hệ mới phục vụ cho thiết bị di động và có thể cho cả xe hơi điện, pin được nạp đầy nhanh chóng trong vòng vài giây.
  • Robot rắn Robot rắn
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh một dòng robot rắn, có thể được ném vào bất cứ vật thể gì và nó sẽ quấn chặt vào nơi đó như rắn thực thụ.
  • Sạc pin điện thoại bằng tuabin gió Sạc pin điện thoại bằng tuabin gió
    Mới đây, công ty Skajaquoda (Mỹ) đã trình làng tuabin gió di động Trinity – thiết bị có khả năng sạc pin điện thoại trong mọi hoàn cảnh, vì chỉ cần một cơn gió nhẹ.
  • Áo khoác công nghệ cất giữ đủ đồ đạc cho một kì nghỉ Áo khoác công nghệ cất giữ đủ đồ đạc cho một kì nghỉ
    Một chiếc áo khoác mới giúp cả nam và nữ có khả năng không cần phải mang túi xách và bất kì thứ gì ngoại trừ chậu rửa bát trong kì nghỉ tới.
  • Không còn sợ hôi chân nhờ tất khử mùi đặc chế Không còn sợ hôi chân nhờ tất khử mùi đặc chế
    Một phát minh mới đến từ đất nước mặt trời mọc sẽ khiến mùi hôi khó chịu ở chân chỉ còn là vấn đề của quá khứ.