điềm báo

  • Google Earth cung cấp bản đồ đại dịch cúm gà toàn cầu Google Earth cung cấp bản đồ đại dịch cúm gà toàn cầu
    Dịch cúm gia cầm đang hoành hành trên toàn thế giới, và Việt Nam đang là một trong những điểm “báo động đỏ” với lời cảnh báo có thể sẽ là một trong những nơi đầu tiên bùng phát đại dịch cúm trên người, với nguy cơ 10% dân số nhiễm bệnh và 1% dân số tử vong.
  • Máy mắt, gở hay lành? Máy mắt, gở hay lành?
    Mí mắt đột nhiên giần giật thường khiến người ta cảm thấy bất an. Hình như có ai đó đang nhắc đến mình hoặc sắp có chuyện gì không hay. Thực hư tín hiệu này là gì, một “điềm báo” hay chỉ là sự cố cơ học?
  • Microsoft vá lỗ hổng nguy hiểm mới trong Vista Microsoft vá lỗ hổng nguy hiểm mới trong Vista
    Microsoft vừa mới cho sửa một lỗ hổng nghiêm trọng khác trong Vista xuất hiện từ cuối lễ Giáng sinh. Sự chậm trễ này cũng tương tự như quy trình xử lý lỗ hổng trỏ chuột động, từng trở thành tâm điểm bảo mật tháng 4/2007 sau khi giúp tin tặc đột nhập vào hệ thống.
  • Sao chổi mang nguyên liệu sự sống đến cho Trái Đất Sao chổi mang nguyên liệu sự sống đến cho Trái Đất
    Sao chổi từ lâu đã luôn luôn hấp dẫn chúng ta. Ở các nền văn hóa sơ khai, sự xuất hiện bí ẩn của sao chổi tượng trưng cho sự tức giận của thần thánh đối với con người hoặc là điềm báo thất bại trong chiến tranh.
  • Bút không khí Bút không khí
    Các chuyên gia Đức vừa giới thiệu một loại găng tay công nghệ cao cho phép viết lên không khí, rất thích hợp dùng kèm với Google Glass. Sự ra đời của cái gọi là “bút không khí” được xem là điềm báo cho sự cáo chung của bàn phím, và cả bút công nghệ
  • Thiên thần mây Thiên thần mây
    Một hình ảnh “thiên thần mây”đã xuất hiện trên bầu trời Nam Florida (Mỹ) vào ngày Vatican chính thức công bố giáo hoàng mới, làm dấy lên những luồng tin thất thiệt xung quanh hiện tượng mà không ít người cho rằng là điềm báo về kỷ nguyên mới của Giáo hoàng Francis.
  • Điểm danh 10 thảm họa kinh hoàng đã được tiên đoán trước Điểm danh 10 thảm họa kinh hoàng đã được tiên đoán trước
    Khi tiễn người thân tại sân bay, có khi nào lo lắng bất chợt khiến bạn bồn chồn trong dạ? Hay trước kỳ nghỉ, bạn lại linh cảm nhà của mình có thể bị đột nhập khi bạn đi vắng? 10 câu chuyện về điềm báo thảm họa sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cảm giác lạ lùng này.
  • Ngư dân Thái Lan lo sợ động đất sau khi bắt được cá mái chèo Ngư dân Thái Lan lo sợ động đất sau khi bắt được cá mái chèo
    Ngư dân Thái Lan mới đây bắt được một con cá rất quý hiếm được gọi là 'cá động đất' ở biển Andaman. Theo văn hóa dân gian Nhật Bản, phát hiện cá mái chèo chính là điềm báo của động đất.