điều kiện khắc nghiệt

  • Mỹ thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt trăng Mỹ thử nghiệm robot hoạt động trên Mặt trăng
    Các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm, cho phép robot 4 chân Spirit di chuyển trên địa hình gồ ghề, mô phỏng các điều kiện khắc nghiệt của Mặt trăng và sao Hỏa.
  • Hiếm con trai vì khí bẩn Hiếm con trai vì khí bẩn
    Thông thường, thai nữ tỏ ra khỏe hơn thai nam và có sức chịu đựng cao trong các điều kiện khắc nghiệt. Trong khi đó, thai nam rất dễ bị hỏng ngay từ trong tử cung hoặc bị các biến chứng sản khoa.
  • Nhật phát triển kỹ thuật giúp rễ mọc nhanh gấp 3 lần Nhật phát triển kỹ thuật giúp rễ mọc nhanh gấp 3 lần
    Với điều kiện khắc nghiệt, khô hạn tại sa mạc ven biển của Ả Rập Saudi, rễ cây phải ăn sâu xuống mặt đất từ 20-80 cm thì mới có nước. Và thường thì cây không còn sống đến khi rễ của nó kiếm được nước. Thế nhưng mới đây các nhà khoa học Nhật cho biết họ đã
  • Transcend giới thiệu 3 sản phẩm lưu trữ mới Transcend giới thiệu 3 sản phẩm lưu trữ mới
    Đầu tiên là thẻ nhớ flash IFM (IDE Flash Module) sử dụng cổng cắm IDE 40 chân, có dung lượng 4GB với kích thước chỉ 61mm x 26.9mm x 7.1mm. Thiết bị này có khả năng bảo vệ dữ liệu rất tốt, phù hợp để sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.
  • Điều khiển sơri ra hoa Điều khiển sơri ra hoa
    Sơri là loại cây trái có thể trồng được ở những điều kiện khắc nghiệt như: khô hạn, ngập úng, mặn, nghèo dinh dưỡng... nhưng vẫn cho hiệu quả kinh tế cao so với nhiều loại cây trồng khác. Bằng kinh nghiệm của mình, anh Trần Văn Hữu ở ấp Bình Thành, xã Bình Phú
  • Mười chiếc laptop 100 USD đầu tiên được xuất xưởng Mười chiếc laptop 100 USD đầu tiên được xuất xưởng
    Những chiếc XO-1 thuộc dự án OLPC (One Laptop Per Child - mỗi trẻ em một máy tính xách tay) cuối cùng cũng đã "ra lò" và đang được thử nghiệm lần cuối dưới các điều kiện khắc nghiệt như cực nóng, cực lạnh, bụi, bùn và hoạt động liên tục nhiều giờ.
  • Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi
    Quân đội Ấn Độ đã giới thiệu nhà vệ sinh (toilet) sinh học tự phân hủy chất thải và không cần xả nước, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của các binh sĩ trong điều kiện khắc nghiệt trên trên đỉnh Himalaya lạnh lẽo.
  • Phát hiện sinh vật Trái đất sống được trên vũ trụ Phát hiện sinh vật Trái đất sống được trên vũ trụ
    Một nhà tự nhiên học người Mỹ đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu kỹ hơn về “gấu nước” - loài sinh vật kỳ lạ, được mệnh danh là “dẻo dai nhất Trái đất” nhờ khả năng sống sót được trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất, kể cả ngoài không gian vũ trụ.
  • Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy
    Một công trình nghiên cứu mới về khả năng của chim trời bay cao và sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt rất có ý nghĩa đối với những người bị chứng bệnh liên quan đến tình trạng thiếu oxy.