điều kiện khắc nghiệt

  • Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi Quân đội Ấn Độ phát minh toilet để dùng trên núi
    Quân đội Ấn Độ đã giới thiệu nhà vệ sinh (toilet) sinh học tự phân hủy chất thải và không cần xả nước, nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của các binh sĩ trong điều kiện khắc nghiệt trên trên đỉnh Himalaya lạnh lẽo.
  • Phát hiện sinh vật Trái đất sống được trên vũ trụ Phát hiện sinh vật Trái đất sống được trên vũ trụ
    Một nhà tự nhiên học người Mỹ đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu kỹ hơn về “gấu nước” - loài sinh vật kỳ lạ, được mệnh danh là “dẻo dai nhất Trái đất” nhờ khả năng sống sót được trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất, kể cả ngoài không gian vũ trụ.
  • Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy
    Một công trình nghiên cứu mới về khả năng của chim trời bay cao và sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt rất có ý nghĩa đối với những người bị chứng bệnh liên quan đến tình trạng thiếu oxy.
  • Đông ấm áp với rực rỡ sắc hoa trong tuyết Đông ấm áp với rực rỡ sắc hoa trong tuyết
    Có lẽ những đóa hoa vươn lên từ tuyết lạnh là bông hoa đẹp nhất không chỉ bởi sự kiên cường trong điều kiện khắc nghiệt mà còn vì trên nền tuyết trắng xóa, màu sắc của chúng rực rỡ và nổi bật hơn bao giờ hết.
  • Các nhà khoa học Nga tạo ra hợp kim siêu cứng hoàn toàn mới Các nhà khoa học Nga tạo ra hợp kim siêu cứng hoàn toàn mới
    Vừa qua, các nhà khoa học Nga đã tuyên bố phát triển thành công một thế hệ hợp kim siêu cứng mới dự kiến sẽ được sử dụng để tạo ra thiết bị khai thác trong điều kiện khắc nghiệt của khu vực Bắc Cực.
  • Địa khai hóa sao Hỏa bằng vật liệu siêu nhẹ Địa khai hóa sao Hỏa bằng vật liệu siêu nhẹ
    GD&TĐ - Địa khai hóa sao Hỏa là câu chuyện thường được giới khoa học nhắc tới. Hiện nay, các nhà khoa học thường tập trung vào việc chuẩn bị để thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt trên sao Hỏa.
  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi