điều trị bệnh

  • Cách chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh sốt rét Cách chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh sốt rét
    Sốt rét là bệnh do muỗi mang ký sinh trùng sốt rét gây ra. Nếu không được điều trị, bệnh nhân mắc bệnh sốt rét có thể gặp phải các biến chứng nghiêm trọng và thậm chí còn dẫn đến tử vong.
  • Cuba tìm ra liệu pháp mới điều trị khả quan bệnh đa xơ cứng Cuba tìm ra liệu pháp mới điều trị khả quan bệnh đa xơ cứng
    Các chuyên gia y tế Cuba ngày 2/3 thông báo một liệu pháp mới điều trị bệnh đa xơ cứng rải rác (MS) đã cho kết quả khả quan, mở ra triển vọng mới trong điều trị căn bệnh về hệ thần kinh này.
  • Bào chế thành công thực phẩm chức năng ngăn ngừa bệnh răng miệng Bào chế thành công thực phẩm chức năng ngăn ngừa bệnh răng miệng
    Các nhà khoa học của trường Đại học tự trị Coahuila (Uadec), Mexico đã bào chế thành công một loại thực phẩm chức năng dạng kẹo gôm, được chiết xuất từ thảo dược nhằm kiểm soát và điều trị bệnh nha chu và sâu răng.
  • Rosatom muốn tạo ra thiết bị laser mới để tán sỏi thận Rosatom muốn tạo ra thiết bị laser mới để tán sỏi thận
    Các chuyên gia của ngành công nghiệp hạt nhân Nga có kế hoạch tạo ra một thiết bị laser mới sẽ được sử dụng để điều trị bệnh sỏi tiết niệu, theo các tài liệu trên trang web mua sắm của Chính phủ.
  • 12 tác dụng của củ sả với sức khỏe và làm đẹp 12 tác dụng của củ sả với sức khỏe và làm đẹp
    Củ sả hay cây sả nói chung đều mang lại tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người. Ngoài việc được sử dụng trong chế biến món ăn, củ sả còn được dùng để làm thuốc điều trị bệnh và làm đẹp.
  • Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS
    Viện Nghiên cứu và ứng dụng dược liệu điều trị bệnh hiểm nghèo vừa ra thông báo cho biết viện sẽ tuyển chọn một số bệnh nhân HIV/AIDS để điều trị bằng thuốc VEGAKISS từ thảo dược. Đây là sản phẩm điều trị HIV/AIDS đã được Bộ KH-CN, Bộ Y tế cho phép đánh giá hiệu lực điều trị ở bệnh nhân.
  • Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người Quảng Trị: Diễn tập phòng chống đại dịch cúm A H5N1 ở người
    Ngày 13-8-2006, tại Bệnh viện Triệu Hải, thị xã Quảng Trị, với sự phối hợp của Viện Pasteur Nha Trang, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tổ chức buổi diễn tập sẵn sàng phòng chống đại dịch cúm ở người. Nội dung diễn tập tại chỗ gồm: Giám sát, bao vây, khoanh vùng và xử lý môi trường bằng hóa chất tại nơi xảy ra dịch; thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nh&aci