điều trị bệnh

  • IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư
    Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 30/11 đã kêu gọi các nhà khoa học công nghệ và công nghiệp chế tạo trên thế giới đẩy mạnh nỗ lực tìm giải pháp khả thi trong việc điều trị bệnh ung thư tại các nước đang phát triển.
  • Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả
    Mới đây, các nhà khoa học ở trường Đại học Aberdeen (Scotland) tuyên bố họ đã tìm ra phương pháp điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả. Đó là phương pháp điều trị bằng xung điện hay còn gọi là liệu pháp choáng điện (ECT), có tác dụng kích thích điện não, tác động đến các vùng não khác nhau.
  • Tìm ra cách điều trị béo phì Tìm ra cách điều trị béo phì
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Washington, Mỹ vừa tìm ra được một biện pháp giúp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì, nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Cell Metabolism vào 02/08.
  • Phát hiện enzyme điều trị ung thư thận hiệu quả Phát hiện enzyme điều trị ung thư thận hiệu quả
    Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Ung thư học lâm sàng của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Viện ung thư Duke mới đây đã phát hiện một enzyme trong máu có thể giúp xác định những phương pháp điều trị bệnh ung thư thận hiệu quả nhất.
  • Cơ hội cho những bệnh nhân ung thư buồng trứng Cơ hội cho những bệnh nhân ung thư buồng trứng
    Các nhà nghiên cứu Mỹ tại Bệnh viện Mayo ở Rochester, Minnesota tuyên bố metformin - một loại thuốc được dùng để điều trị bệnh tiểu đường với giá 1.3 bảng Anh cho liều dùng một ngày - có thể làm tăng cơ hội sống lên gấp hai lần đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng.
  • Mexico tập trung xúc tiến lập ngân hàng tế bào gốc Mexico tập trung xúc tiến lập ngân hàng tế bào gốc
    Chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico đang tập trung nguồn lực để sớm thành lập ngân hàng tế bào gốc phục vụ điều trị bệnh, trước hết là các loại bệnh về xương, cơ, da và tiểu đường hiện đang phát triển khá nhanh tại quốc gia 112 triệu dân này.
  • Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét Phát hiện quan trọng mở đường cho thuốc trị sốt rét
    Ngày 5/6, các nhà nghiên cứu châu Âu tuyên bố họ vừa xác định được cách thức vi trùng sốt rét sống ký sinh vào mạch máu. Đây là phát hiện quan trọng mở đường cho việc nghiên cứu thuốc để điều trị bệnh sốt rét, nhất là ở trẻ em - nạn nhân chủ yếu của dịch bệnh này.
  • Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời Người góp phần đặc biệt vào nghiên cứu AIDS qua đời
    Stephen Crohn qua đời ngày 23/8 tại New York ở tuổi 66 do tự tử và thông tin này mới được công bố. Sức kháng bệnh lạ thường của ông đã giúp các nhà khoa học hiểu biết sâu hơn về virus HIV và tìm ra phương pháp điều trị bệnh AIDS.
  • Cách chẩn đoán bệnh qua các giấc mơ Cách chẩn đoán bệnh qua các giấc mơ
    Theo giáo sư Jim Horne, một chuyên gia về giấc ngủ đến từ Đại học Loughborough (Anh), các viên thuốc ức chế beta dùng để điều trị bệnh huyết áp từ lâu đã được coi là thủ phạm gây ra những giấc mơ đáng sợ.
  • Top 17 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng Top 17 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng
    Ung thư đang là một bóng ma ám ảnh người dân khắp thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Ngay cả những phương pháp điều trị bệnh như xạ trị cũng tàn phá cơ thể, khiến sức khỏe suy kiệt, tóc rụng...