điểm đỏ trên sao thổ

  • Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất
    Các nhà khoa học mới phát hiện khu vực lạnh nhất trên trái đất – nơi nhiệt độ không khí tụt xuống dưới -91 độ C. Với cái lạnh này thì đợt lạnh mới đây của Anh chỉ như... làn gió nóng.
  • 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích
    Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh.
  • Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao
    Cách trồng mướp sai quả - Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo, được trồng để lấy quả xanh. Với nhiều chất dinh dưỡng và công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, mướp được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Là loại quả dễ trồng nên bạn có thể dành một góc vườn hay ban công để tự trồng mướp cho gia đình mình theo một số chỉ dẫn kỹ thuật dưới đây.
  • Những điều thú vị về Hệ Mặt trời Những điều thú vị về Hệ Mặt trời
    Trong hệ Mặt Trời, hành tinh nóng nhất không phải ở gần Mặt Trời nhất, sao Diêm Vương chỉ có kích thước bằng một nửa chiều rộng nước Mỹ.
  • Lý giải nguyên nhân hiện tượng người ăn thịt người Lý giải nguyên nhân hiện tượng người ăn thịt người
    Bộ tộc Aztec ở Trung Mỹ luôn khiến chúng ta khiếp sợ bởi phong tục ăn thịt người trong những lễ hiến tế thần Mặt trời. Song trên thực tế lịch sử, đó không phải là điều gì xa lạ. Rất nhiều trường hợp vì tập tục văn hóa, sự sinh tồn, mắc bệnh lạ… mà con người đã ăn thịt những người xung quanh mình…
  • 10 bức ảnh đẹp nhất của tàu du hành liên hành tinh 10 bức ảnh đẹp nhất của tàu du hành liên hành tinh
    Tàu Voyager 2, tàu du hành không người lái liên hành tinh được phóng đi ngày 20/8/1977 và gửi về vô số hình ảnh của các hành tinh trong vũ trụ.
  • Ngôi sao chết phóng bức xạ mạnh kỷ lục vào Trái đất Ngôi sao chết phóng bức xạ mạnh kỷ lục vào Trái đất
    Chớp tia gamma mạnh gấp 14 triệu lần tổng năng lượng của dải Ngân Hà chiếu thẳng tới Trái Đất từ ngôi sao chết cách 6,6 tỷ năm ánh sáng.
  • Ảnh cực nét về siêu bão trên sao Thổ Ảnh cực nét về siêu bão trên sao Thổ
    Cassini, phi thuyền của Mỹ đang bay quanh sao Thổ, đã ghi hình cảnh tượng siêu bão ở cực bắc của hành tinh này. Tâm bão có chiều rộng tới 2.000km, còn tốc độ gió đạt tới 530km/h, Space đưa tin.
  • Chi tiết về cách mà con người sẽ sống ở sao Hỏa, dự kiến trong 20 năm nữa Chi tiết về cách mà con người sẽ sống ở sao Hỏa, dự kiến trong 20 năm nữa
    Stephen Petranek, tác giả cuốn sách "Cách chúng ta sẽ sống trên sao Hỏa" (How we'll live on Mars), vừa có một bài phát biểu trên sân khấu TEDtalk chứng minh việc sinh sống trên sao Hỏa là hoàn toàn có thể.