ảnh chụp từ kính viễn vọng hubble

  • Ảnh vệ tinh cho thấy đập Tam Hiệp có thể đã mở toàn bộ cửa xả lũ Ảnh vệ tinh cho thấy đập Tam Hiệp có thể đã mở toàn bộ cửa xả lũ
    Những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy đập Tam Hiệp có thể đã mở toàn bộ cửa xả lũ từ sớm, trong bối cảnh mưa lớn trút xuống nhiều khu vực rộng lớn của Trung Quốc.
  • Phát hiện hành tinh cách xa Trái Đất 13.000 năm ánh sáng Phát hiện hành tinh cách xa Trái Đất 13.000 năm ánh sáng
    Mới đây NASA tiếp tục phát hiện ra một hành tinh có dạng đám khói đốm sáng, nằm cách Trái Đất 13.000 năm ánh sáng. Đây được cho là một trong những hành tinh xa nhất từng thấy trong vũ trụ.
  • Những vùng đất bí ẩn trên thế giới Những vùng đất bí ẩn trên thế giới
    Khoa học không ngừng phát triển, và đạt được nhiều thành tựu lớn, nhưng còn rất nhiều điều về quá khứ, cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn lớn với nhân loại, các nhà khoa học vẫn đang đi tìm lời giải đáp.
  • 10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời 10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời
    Đây là 10 câu hỏi mà trẻ nhỏ thậm chí là người lớn đã từng thắc mắc nhưng liệu tất cả chúng ta đều đã biết câu trả lời?
  • Tại sao nước biển lại mặn? Tại sao nước biển lại mặn?
    Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối".
  • Những khả năng kỳ lạ của ánh mắt Những khả năng kỳ lạ của ánh mắt
    Đôi mắt vốn chỉ để nhìn. Thế nhưng đối với một số người, đôi mắt còn có thể... chụp ảnh, điều khiển người khác, thậm chí cả giết người. Những kết quả nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã cho thấy, đôi mắt của con người nhiều khi còn có một sức mạnh kỳ lạ!
  • 10 thí nghiệm đẹp nhất trong lịch sử 10 thí nghiệm đẹp nhất trong lịch sử
    Những thí nghiệm khoa học hiện nay thường phức tạp, chỉ có thể thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu, với chi phí lên tới hàng triệu USD. Tuy nhiên, khi được hỏi về thí nghiệm "đẹp" nhất trong lịch sử khoa học, người ta lại tôn sùng các ý tưởng đơn giản.