ổ dịch cúm A

  • Trung Quốc: Ổ dịch cúm gia cầm thứ 9 Trung Quốc: Ổ dịch cúm gia cầm thứ 9
    Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc, ổ dịch cúm mới xảy ra tại thành phố Huainan thuộc tỉnh An Huy với 800 gia cầm bị chết. Các kết quả xét nghiệm đã xác nhận số gia cầm này bị nhiễm H5N1. Khoảng 126.000 gia cầm trong phạm vi 3km tại vùng bị ảnh hưởng đã bị ti
  • Nhật Bản phát hiện ổ dịch cúm gia cầm mới Nhật Bản phát hiện ổ dịch cúm gia cầm mới
    Bộ Nông nghiệp Nhật Bản hôm nay (29-1) xác nhận một ổ dịch cúm gia cầm mới và là ổ dịch thứ ba tại nước này trong tháng vừa được phát hiện tại một trại chăn nuôi ở thành phố Takahashi, tỉnh Okayama.
  • Nghệ An: phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm Nghệ An: phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm
    Hôm qua 5-5, ông Bùi Quang Anh, cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), cho biết trong quá trình đi tiêm phòng dịch cúm gia cầm, Chi cục Thú y tỉnh Nghệ An đã phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm mới tại một hộ chăn nuôi vịt ở huyện Diễn Châu.
  • Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới tại tỉnh Quảng Ninh Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới tại tỉnh Quảng Ninh
    Theo thông tin mới nhất từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến ngày 2/5, cả nước vừa xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 mới xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh.
  • Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ 8 tại TQ Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ 8 tại TQ
    Hôm thứ sáu 11-11, Trung Quốc phát hiện ổ dịch cúm gia cầm mới tại tỉnh Hồ Bắc. Đây là ổ dịch thứ tám tại nước này chỉ trong vòng một tháng. Các nhân viên y tế cũng đang tiến hành xét nghiệm một bệnh nhân nghi nhiễm cúm gia cầm.
  • Nhật Bản: Phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm Nhật Bản: Phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm
    Tại Nhật Bản, nhà chức trách vừa phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm ở miền Nam. Điều này càng làm gia tăng mối lo ngại về khả năng dịch cúm gia cầm bùng phát trên diện rộng tại khu vực châu Á.
  • Ba Lan: phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ năm Ba Lan: phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ năm
    Ngày 12-12, chính quyền Ba Lan thông báo đã phát hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ năm tại nước này. Trong khi đó, hàng chục ngàn gia cầm tại một trang trại ở Vostov (Nga) bị chết do nhiễm virus H5N1.
  • Thêm một ổ dịch cúm gia cầm tại Nga Thêm một ổ dịch cúm gia cầm tại Nga
    Một khu vực khác của Nga, Tambov cách thủ đô Moscow 400km về phía đông nam, đã được xác nhận bị ảnh hưởng của dòng virus cúm gia cầm H5N1, theo hãng tin Reuters.
  • Cả nước không còn dịch cúm gia cầm Cả nước không còn dịch cúm gia cầm
    Theo Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), đến nay, cả 21/21 tỉnh đã qua 21 ngày không phát dịch. Hiện toàn quốc không còn xã, huyện, tỉnh nào có ổ dịch cúm gia cầm.
  • Hàn Quốc tiêu hủy gia cầm Hàn Quốc tiêu hủy gia cầm
    Các quan chức vệ sinh dịch tễ Hàn Quốc sẽ tiêu hủy 236.000 con gia cầm, sau khi một ổ dịch cúm do virus H5N1 gây ra được phát hiện ở nước này.