ứng dụng công nghệ

  • Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa
    Giáo sư Warren S. Warren, người đã phát triển công nghệ ứng dụng laser để nghiên cứu khối u ác tính, vừa phát hiện một ứng dụng mới của laser: khám phá những bí ẩn bên dưới tác phẩm nghệ thuật mà không làm hỏng bức tranh.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin chống gian lận thi cử Ứng dụng công nghệ thông tin chống gian lận thi cử
    Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường ĐH, CĐ hướng dẫn công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2006. Theo đó, các trường không xếp những thí sinh có trùng họ, tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú ngồi cạnh nhau.
  • Ứng dụng công nghệ mới sửa chữa lưới điện cao thế Ứng dụng công nghệ mới sửa chữa lưới điện cao thế
    Với công nghệ sửa chữa nóng đường điện cao thế - công nghệ hotline - Công ty Điện lực Hà Nội đã có thể sửa chữa lưới cao thế đang mang điện mà không cần phải cắt điện nhiều giờ như trước đây.
  • Ứng dụng công nghệ sinh học tạo nguồn hoa huệ sạch bệnh Ứng dụng công nghệ sinh học tạo nguồn hoa huệ sạch bệnh
    Hoa huệ bị bệnh chai bông gây không ít thiệt hại cho người trồng. Bằng công nghệ tế bào nuôi cấy phân sinh mô chồi, các nhà khoa học đã giải quyết được vấn đề này. Đó là kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Bảo Toàn và các cộng sự ở Bộ m
  • Ứng dụng công nghệ dự trữ hydro vào sản xuất xe cộ Ứng dụng công nghệ dự trữ hydro vào sản xuất xe cộ
    Phương pháp mới trong việc tái sinh nhiên liệu chứa hydro có thể mở ra cánh cửa tiến tới việc sản xuất động cơ chạy bằng hydro.
  • Ứng dụng công nghệ tưới phun mưa tại đảo Lý Sơn Ứng dụng công nghệ tưới phun mưa tại đảo Lý Sơn
    Nếu trước đây người nông dân huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi chỉ sử dụng hình thức tưới thủ công truyền thống trong sản xuất nông nghiệp thì nay nhiều hộ dân đã sử dụng công nghệ tưới phun mưa. Hình thức tưới này vừa tiết kiệm công lao động, vừa tiết kiệm tài nguyên nước, mang lại năng suất cây trồng cao.
  • Ứng dụng công nghệ đệm lót sinh thái trong chăn nuôi Ứng dụng công nghệ đệm lót sinh thái trong chăn nuôi
    Dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh "Nhân rộng mô hình đệm lót sinh thái trong chăn nuôi gia súc, gia cầm" do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bắc Giang triển khai từ tháng 4/2011 đến nay trên địa bàn các huyện Yên Thế và Tân Yên đã mang lại nhiều lợi ích.
  • Australia ứng dụng công nghệ mới để xử lý nước thải Australia ứng dụng công nghệ mới để xử lý nước thải
    Thành phố Perth, thủ phủ bang Tây Australia đã đi đầu trong việc đưa nước thải qua xử lý vào sử dụng hàng ngày, với khối lượng ước tính chiếm khoảng 20% tổng lượng nước cung ứng cho toàn bộ khu vực này.