2014

  • Cả "binh đoàn" nhím biển tím đe dọa bờ biển Mỹ Cả "binh đoàn" nhím biển tím đe dọa bờ biển Mỹ
    Hệ sinh thái dọc bờ biển từ bang California đến Oregon của Mỹ đang đối mặt với 'binh đoàn' nhím biển tím, với số lượng nhím tăng hơn 10.000% kể từ 2014, mà nguyên nhân được cho là do sự gia tăng nhiệt độ nước biển.
  • Xây dựng bảo tàng dưới nước ở châu Phi Xây dựng bảo tàng dưới nước ở châu Phi
    Chính phủ Kenya đã lên kế hoạch xây dựng bảo tàng dưới nước đầu tiên của châu Phi, mục đích là để nghiên cứu sinh vật biển và xác những con tàu đắm. Các kiến trúc sư người Mỹ đang lên phương án thiết kế bảo tàng dưới nước này và dự kiến công trình sẽ được khởi công vào năm 2014. Nguồn vốn ngân sách nhà nước chi
  • Phát hiện hai loài ếch mới ở khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, Sốp Cộp Phát hiện hai loài ếch mới ở khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, Sốp Cộp
    Các nhà khoa học Việt Nam và Đức đã phát hiện và công bố vùng phân bố mới hai loài ếch nhái mới cho khu hệ lưỡng cư bò sát của Việt Nam trên tạp chí Russian Journal of Herpetology số 21 (tháng 12 năm 2014) dựa trên mẫu vật thu thập ở tỉnh Điện Biên (Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé) và Sơn La (Khu Bảo tồn thiên nhiên Sốp Cộp và Copia), Tây Bắc Việt Nam.
  • Rùng mình với những lời tiên đoán về tai nạn máy bay rơi Rùng mình với những lời tiên đoán về tai nạn máy bay rơi
    Năm 2014 và 2015 có thể được xem như giai đoạn “đại hạn” đối với ngành hàng không thế giới khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ máy bay rơi hay trường hợp mất tích kỳ lạ của chiếc MH370 và mới đây nhất là chiếc Hercules-C-130 gặp nạn và lao xuống khu dân cư ở phía Bắc Indonesia khiến tổng cộng 116 người thiệt mạng.