ADN

  • Bí ẩn về những năm cuối cùng của voi ma mút Bí ẩn về những năm cuối cùng của voi ma mút
    Một nhà nghiên cứu người Hà Lan đã xem xét hàm của voi răng mấu thời tiền sử. Hóa thạch 2,5 triệu tuổi này có thể cung cấp hiểu biết về nguyên nhân tuyệt chủng của voi nguyên thủy.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I) Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I)
    Khoa học thời hiện đại phát triển mạnh mẽ ở rất nhiều lĩnh vực với nhiều thành tựu ở các ngành vật lý, hóa học, địa lý, thiên văn học, sinh học, y học, công nghệ gen, sinh thái học và các ngành khoa học xã hội.
  • Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi
    Đầu năm 2011, một xác ướp trẻ em có niên đại 2.000 năm tuổi được đưa tới bệnh viện bang Illinois (Mỹ) để các nhà nghiên cứu sử dụng công nghệ hình ảnh nhằm tìm hiểu về cuộc sống cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa trẻ này.
  • Bí mật của những người “ngũ đoản” Bí mật của những người “ngũ đoản”
    Vì sao nhiều người chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn, trong khi một số người khác lại có chiều cao vượt trội? Vì sao nhiều trường hợp bố mẹ đều cao mà sinh ra con lại có chiều cao cực kỳ khiêm tốn?
  • Đã tìm ra "khắc tinh" của virus HIV Đã tìm ra "khắc tinh" của virus HIV
    Một khi virus HIV xâm chiếm một tế bào của người, nó sẽ cư trú ở đó mãi mãi.
  • Giả mã thành công ADN của xác ướp cổ nhất thế giới Giả mã thành công ADN của xác ướp cổ nhất thế giới
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã thành công trong việc giải mã DNA của xác ướp nhiều tuổi nhất thế giới từng được phát hiện.
  • Bí ẩn bộ gen người  Bí ẩn bộ gen người
    Giới khoa học vẫn chưa nắm chắc được số lượng gen cần thiết để tạo nên con người, mà chỉ xác định gen người nhiều hơn gen gà nhưng ít hơn trái nho bé xíu.